Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Facebook   Zalo

Nhằm đào tạo nguồn nhân lực về năng suất chất lượng cho cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngày 28/11/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa cho gần 80 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức một số sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Bộ Sơn – Phó Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh: Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình 1322) đã được triển khai hơn 12 năm qua và đạt nhiều thành tựu; đã xây dựng nền tảng về các hệ thống quản lý chất lượng, giải pháp đồng bộ cho việc nâng cao năng suất doanh nghiệp, cũng như nâng cao chất lượng của các cơ quan dịch vụ hành chính công. Chương trình 1322 giúp doanh nghiệp củng cố lại lực lượng, dần đổi mới để thích nghi với các điều kiện thị trường ngày càng khó khăn và cạnh tranh.

Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa -0
Đồng chí Đinh Bộ Sơn – Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị 

Tại Hội nghị, các chuyên gia năng suất, chất lượng đại diện cho Công ty TNHH STI Việt Nam và Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng đã chia sẻ, giới thiệu về các nội dung hỗ trợ của Nhà nước đối với hoạt động nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa tại doanh nghiệp; hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn hóa và chuyển đổi số trong sản xuất; hướng dẫn nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa thông qua hoạt động đảm bảo đo lường; chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho doanh nghiệp. Theo chia sẻ từ chuyên gia, khi doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn hệ thống quản lý sẽ gia tăng uy tín và hình ảnh, giúp gia tăng thị phần trong và ngoài nước; hỗ trợ cho quá trình hội nhập; chất lượng sản phẩm, dịch vụ được cải tiến; kiểm soát tốt hơn các rủi ro và tận dụng cơ hội; tuân thủ các yêu cầu pháp lý và các quy định hiện hành; giảm thiểu sản phẩm, dịch vụ không đạt yêu cầu; tăng sản lượng do kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất; lợi nhuận tăng cao hơn do sản xuất hiệu quả, giảm chi phí (giảm lãng phí); hỗ trợ quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng; kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào do kiểm soát được nhà cung cấp; cải tiến liên tục để cung cấp sản phẩm, dịch vụ, an toàn. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp chủ động thực hiện công việc; tăng động lực làm việc, sự tham gia của các thành viên; hỗ trợ cho việc thống kê, phân tích, cải tiến và thích ứng trong việc chuyển đổi số. Ngoài ra, các đại biểu còn được chia sẻ, thảo luận giúp các doanh nghiệp có thêm kỹ năng trong việc áp dụng các công cụ, giải pháp, hệ thống quản lý tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá.

Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa -0
Ông Đỗ Tuấn Long - Trưởng phòng Tư vấn Đào tạo Công ty TNHH STI Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị. 

Thông qua Hội nghị là dịp để các đại biểu giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, cùng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế; tăng doanh thu và lợi nhuận, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai./.

Dương Chiêm, Quốc Toản

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0