Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Facebook   Zalo

Ngày 19/6/2023, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng thời, biểu dương khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở KH&CN; cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã được nghe dự thảo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Đảng bộ Sở KH&CN. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ Sở KH&CN đã triển khai công tác Đảng theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng quan tâm, các đảng viên được quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Tập thể đoàn kết, chủ động trong công tác và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng uỷ Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của cấp ủy nhiệm kỳ mới sau khi đại hội. Đảng ủy, chi ủy chi bộ và các chi bộ duy trì sinh hoạt theo quy định Điều lệ Đảng và đổi mới nội dung sinh hoạt. Các chi bộ thực hiện tốt kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của năm 2023. Thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, phát huy tốt tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng, nâng cao vai trò và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Phát huy vai trò của các đoàn thể trong đóng góp xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị vững mạnh. Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ sáng tạo của cán bộ, đảng viên…
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Sở KH&CN còn có mặt hạn chế: Công tác tuyên truyền chưa được sâu sắc đến toàn thể đảng viên và chất lượng sinh hoạt trong chi bộ chưa được nâng cao…

Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 -0
Đồng chí Phạm Thị Hiền, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở KH&CN trình bày dự thảo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, công tác tổ chức xây dựng Đảng tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường và đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; phổ biến, quán triệt kịp thời mọi chủ trương, đường lối, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đảng viên, CBCCVC của đơn vị. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận, quy định Nghị quyết của Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tập trung chỉ đạo, lãnh đạo tốt việc ổn định tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ theo vị trí việc làm trong toàn Sở, thực hiện tốt việc chuyển đổi vị trí công tác theo kế hoạch, lãnh đạo đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở hoạt động có hiệu quả, tăng cường trách nhiệm của người đừng đầu cấp ủy trong chỉ đạo, điều hành. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhằm kịp thời điểu chỉnh những sai lệch của đảng viên tại các chi bộ trực thuộc và các đoàn thể, trên tinh thần chân thành và đoàn kết…

Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 -0
Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 -0
Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 -0
 Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Đảng bộ Sở KH&CN. 
Nhân dịp này, Đảng bộ Sở KH&CN đã tuyên truyền tới toàn thể đảng viên, CBCCVC của đơn vị nội dung Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, biểu dương khen thưởng cho 5 cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.

SO_KET_CONG_TAC_DANG_SO_KHCN_THA-1687483861467.jpg
Đồng chí Phạm Quốc Chính, Bí Thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở KH&CN tặng Giấy khen cho 5 cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở KH&CN ghi nhận những kết quả trong công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ Sở KH&CN trong 6 tháng đầu năm qua; đồng thời cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, cần được quan tâm và thực hiện tốt trong thời gian tới. 

Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 -0
Đồng chí Phạm Quốc Chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2023, đồng chí đề nghị Đảng bộ cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, tăng cường sự phối hợp và có nhiều biện pháp, giải pháp mới, hiệu quả hơn nữa để quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng uỷ cấp trên, hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở KH&CN nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở KH&CN, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0