Báo công dâng Bác tại Pác Bó: Nhớ ơn Người - nguyện mãi noi gương

Facebook   Zalo

Mỗi cán bộ, đảng viên – những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trào dâng cảm xúc khi được hành trình về nguồn báo công dâng Bác tại Pác Bó (Cao Bằng) vào những ngày đầu tháng 5, hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người.

Báo công dâng Bác tại Pác Bó: Nhớ ơn Người - nguyện mãi noi gương

Tham gia chuyến hành trình về nguồn ý nghĩa này có đại diện của 16 tập thể và 25 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Đoàn do đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu. Đúng 5 giờ sáng 6-5, xe đưa Đoàn công tác lăn bánh rời “Thủ đô gió ngàn” hướng về Pác Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) với quãng đường hơn 230km.
Trước khi đến hang Pác Bó (tiếng Tày – Nùng nghĩa là đầu nguồn), Đoàn đến Nhà tưởng niệm - Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó. Tại đây, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính dâng hương, hoa tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân.
Trước anh linh của Người, đồng chí Mai Thị Nhài, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thay mặt Đoàn báo cáo với Bác về thành tích của Đảng bộ Khối trong thời gian qua. Theo đó, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, đảng bộ, các đoàn thể cụ thể hóa việc làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng năm của cơ quan, đơn vị.
Đảng ủy Khối có văn bản hướng dẫn để hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Lấy kết quả học tập và làm theo Bác làm một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm.
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành một hoạt động trọng tâm của Đảng bộ, diễn ra thường xuyên, liên tục với nhiều cách làm phong phú, hiệu quả. Góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, quần chúng và tinh thần, trách nhiệm, ý thức kỷ luật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính…
Một số chi bộ, đảng bộ cơ sở đã có cách làm sáng tạo với nhiều hành động, việc làm ý nghĩa thiết thực; xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực. Qua 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05; 01 năm thực hiện Kết luận số 01 và chuyên đề hằng năm, gần 100 lượt tập thể và trên một trăm lượt cá nhân được các chi bộ, đảng bộ cơ sở, Đảng ủy Khối biểu dương khen thưởng...
Thay mặt các đại biểu, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên hứa với Bác sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng; chủ động, sáng tạo trong công việc; phấn đấu có thêm nhiều mô hình tốt, gương điển hình tiên tiến… góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sau Lễ báo công, Đảng ủy Khối tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân một cách trang trọng.
Chia sẻ với chúng tôi sau Lễ tuyên dương, đảng viên Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Chi bộ Văn phòng 2, Đảng bộ Sở Khoa học – Công nghệ, nói: Hành trình về nguồn lần này thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giáo dục truyền thống cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên; tiếp thêm động lực phấn đấu cho bản thân tôi và mỗi người. Không những vậy, chương trình còn là cơ hội giúp chúng tôi được giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn và học tập, làm theo gương Bác trong thời gian tới.

Báo công dâng Bác tại Pác Bó: Nhớ ơn Người - nguyện mãi noi gương -0
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương, trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Cũng tại đây, các thành viên trong Đoàn được nghe kể về sự kiện ngày 28/1/1941, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc về nước để trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Cột mốc 108 trên biên giới Việt – Trung thuộc xã Trường Hà là nơi Người đặt chân trở về quê hương sau hành trình 30 năm bôn ba tìm con đường cứu nước.
Tại nơi địa đầu Tổ quốc thiêng liêng này, Người đã cầm nắm đất lên hôn như hình ảnh một người con trở về đất mẹ sau bao năm xa xứ “đi tìm hình của nước”. Qua suối Lê Nin đến hang Pác Bó, ai nấy đều xúc động và cảm phục khi được biết phần nào những gian truân, thiếu thốn trăm bề mà Người đã vượt qua. Nơi Bác ở - một hang đá sâu lạnh lẽo, cây cối um tùm, vách đá sắc nhọn… ấy vậy mà Người vẫn luôn lạc quan cách mạng ắt thành công. Chính tại nơi hang cùng suối thẳm ấy, Người vẽ nên một khung cảnh đầy thi vị: "Sớm ra bờ suối, tối vào hang/Cháo bẹ, rau măng vẫn sẵn sàng/Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng/Cuộc đời cách mạng thật là sang”. Có được niềm tin ấy, tinh thần ấy chỉ có thể là Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.

Báo công dâng Bác tại Pác Bó: Nhớ ơn Người - nguyện mãi noi gương -0
Bàn ghế đá bên suối Lê-Nin nơi Bác thường ngồi làm việc thời kỳ 1941-1945. 

Đảng viên Hà Quang Vũ, Bí thư Chi bộ Trung tâm Xúc tiến thương mại (Đảng bộ Sở Công Thương) xúc động nói: Đến đây, tôi càng hiểu rõ, thấm thía và thương Bác hơn về những gian nan, hy sinh mà Người đã trải qua trong cuộc đời hoạt động cách mạng.  Tôi thấy mình cần phấn đấu, có tinh thần, trách nhiệm hơn với công việc, với bản thân và xã hội, không ngừng tu dưỡng rèn luyện theo gương Bác.
Đồng chí Hoàng Anh Trung nhấn mạnh: Hành trình về Pác Bó là trở về nơi đầu nguồn cách mạng. Về đây, đại diện những tập thể hay mỗi cá nhân sẽ càng thấm thía, nhớ ơn công lao to lớn của vị cha già dân tộc, suốt một đời chiến đấu, hy sinh vì nước, vì dân. Vinh dự được về báo công trước anh linh của Người, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ càng thấy vinh dự, tự hào cũng như như được tiếp thêm động lực để không ngừng phấn đấu, rèn luyện, lập nhiều thành tích thiết thực, ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới. Hoạt động này sẽ góp phần nhân rộng các tấm gương tiêu biểu tại mỗi chi, đảng bộ và toàn Đảng bộ Khối; tạo sức lan tỏa, tiếp tục động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Nguồn: baothainguyen.vn

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0