Sở Khoa học và Công nghệ dẫn đầu cấp tỉnh chỉ số cải cách hành chính năm 2018

Facebook   Zalo

Sáng 19/3, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và công bố kết quả đánh giá, xác định Chỉ số CCHC các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Tại các điểm cầu cấp huyện có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp huyện.

Sở Khoa học và Công nghệ dẫn đầu cấp tỉnh chỉ số cải cách hành chính năm 2018

         Năm 2018, công tác CCHC của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có sự chuyển biến tích cực và rõ nét; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính các cấp từ tỉnh tới cơ sở theo hướng phục vụ, hiện đại, năng động, trách nhiệm, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương đã triển khai quyết liệt công tác CCHC, rà soát các thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin...  Số lượng các thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước thời hạn ngày càng tăng lên.


 

Đ/c Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Theo kết quả công bố, Sở Khoa học và Công nghệ là đơn vị có chỉ số CCHC đứng đầu khối sở, ngành với tổng điểm 80,87; thành phố Sông Công đứng đầu khối huyện  với tổng tổng điểm 78,31. Đáng chú ý, đây là năm thứ hai, Sở Khoa học và Công nghệ liên tiếp dẫn đầu khối sở, ngành về chỉ số CCHC.


Đ/c  Nhữ Văn Tâm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

kết luận tại Hội nghị

Phát biểu tại kết luận tại hội nghị, Đ/c Nhữ Văn Tâm đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức phổ biến, tuyên truyền về kết quả Chỉ số CCHC năm 2018, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Trên cơ sở kết quả Chỉ số CCHC năm 2018, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế và đề xuất các giải pháp cải thiện Chỉ số của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao Chỉ số CCHC và tăng cường hiệu quả công tác CCHC của tỉnh; thực hiện CCHC một cách thực chất. Những cơ quan, đơn vị đã đạt thành tích tốt trong CCHC cần tiếp tục phát huy; những cơ quan, đơn vị đạt thành tích chưa tốt cần nghiêm túc nhìn nhận và có giải pháp khắc phục. Song song đó, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp góp phần nâng cao nền hành chính tỉnh Thái Nguyên./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0