Đào tạo an toàn bức xạ cho nhân viên bức xạ và người phụ trách an toàn, ứng phó sự cố bức xạ

Facebook   Zalo


Để đáp ứng nhu cầu cần thiết đảm bảo an toàn bức xạ của các cơ sở tiến hành thiết bị bức xạ tại địa phương. Từ ngày 22-23/4, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn kỹ thuật Khoa học Công nghệ - STEC tổ chức khóa đào tạo an toàn bức xạ cho nhân viên bức xạ và người phụ trách an toàn, ứng phó sự cố bức xạ năm 2022. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Đ/c Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. 

Đào tạo an toàn bức xạ cho nhân viên bức xạ và người phụ trách an toàn, ứng phó sự cố bức xạ

Tham dự khóa đào tạo có 26 học viên gồm các y bác sỹ; các nhân viên bức xạ; người phụ trách an toàn bức xạ đến từ các cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ trong y tế, công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các học viên được đào tạo, hướng dẫn các nội dung cơ bản về bức xạ ion hóa; tương tác của bức xạ với vật chất; ghi đo bức xạ; hiệu ứng sinh học của bức xạ; nguyên lý làm việc của thiết bị điều khiển hạt nhân trong công nghiệp, thiết bị soi chiếu, thiết bị phân tích sử dụng nguồn bức xạ và các vấn đề an toàn bức xạ; bảo vệ chống chiếu xạ ngoài; hướng dẫn bảo đảm an toàn bức xạ đối với việc sử dụng thiết bị điều khiển hạt nhân trong công nghiệp, thiết bị soi chiếu, thiết bị phân tích sử dụng nguồn bức xạ; hướng dẫn bảo đảm an toàn bức xạ trong vận chuyển nguồn phóng xạ. Bên cạnh đó, các học viên còn được nắm bắt các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn bức xạ; kiểm soát chiếu xạ nghề nghiệp và chiếu xạ công chúng; yêu cầu đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ; kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ.

Đào tạo an toàn bức xạ cho nhân viên bức xạ và người phụ trách an toàn, ứng phó sự cố bức xạ -0
 Tiến sĩ Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc lớp đào tạo

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn Đ/c Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ nhấn mạnh: Kỹ thuật bức xạ hạt nhân được sử dụng hiệu quả trong các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội. Trong đó, an toàn bức xạ là vấn đề được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Đây là chương trình đào tạo thường niên, định kỳ theo quy định của pháp luật, với mục đích, nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng thiết bị bức xạ, người phụ trách an toàn bức xạ và người phụ trách ứng phó bức xạ hạt nhân, góp phần đảm bảo công tác an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ tại địa phương./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0