Hội nghị sơ kết động KHCN và đổi mới sáng tạo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Facebook   Zalo

Sáng ngày 3 tháng 7 năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Lãnh đạo sở, trưởng, phó các phòng và đơn vị trực thuộc Sở. Đồng chí Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị.

Hội nghị sơ kết động KHCN và đổi mới sáng tạo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Đ/c Nguyễn Thế Hoàng - Chánh Văn phòng trình bày báo cáo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, với sự chỉ đạo quyết liệt của tập thể Lãnh đạo Sở, sự đoàn kết nhất trí của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, 100% các nhiệm vụ đã được triển khai, nhiều nhiệm vụ đã hoàn thành trước tiến độ. Triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các đề tài, dự án được thực hiện theo đúng quy trình, việc kiểm tra giám sát được duy trì chặt chẽ. Báo cáo định kỳ tuần, tháng, quý và đột xuất của Sở được phòng thực hiện thường xuyên, đúng thời gian quy định. Một số hoạt động nổi bật như: Tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, các quyết định là những định hướng lớn cho KH&CN. Đề xuất đặt hàng và đã được UBND tỉnh phê duyệt danh mục gồm 28 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh và 06 nhiệm vụ về quỹ gen; Quản lý tốt 86 nhiệm vụ KH&CN đã và đang triển khai theo quy định; Tổ chức thẩm định, thay đổi, bổ sung và cấp giấy chứng nhận hoạt động KH&CN cho 06 tổ chức khoa học và công nghệ; Ban hành hướng dẫn hồ sơ thủ tục cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN; Tiếp nhận 18 hồ sơ đề nghị thẩm định và cho ý kiến về công nghệ; hướng dẫn 03 tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đăng ký hỗ trợ bảo hộ tài sản trí tuệ; Tiếp tục đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc gốc gắn với nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; Tiếp nhận và thẩm định 20 hồ sơ công bố hợp chuẩn hợp quy cho 11 sản phẩm. Kiểm tra hoạt động Công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy của 02 công ty, triển khai 02 cuộc thanh tra về Đo lường trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi và về đảm bảo an toàn bức xạ và đo lường và 01 cuộc kiểm tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đối với 19 tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm; Thực hiện kiểm định 24 thiết bị x quang trong chẩn đoán y tế, đo an toàn bức xạ cho 37 phòng đặt thiết bị bức xạ; Kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho 131 thiết bị nâng các loại, thang máy, thang cuốn băng tải chở người, máy vận thăng; 49 thiết bị nồi hơi và thiết bị chịu áp lực, hệ thống các thiết bị chịu áp lực; kiểm định 1.571 phương tiện các loại; đánh giá, phân loại được 20.000 chiếc công tơ điện 1 pha kiểu cảm ứng; kiểm định đối chứng 828 chiếc công tơ điện 1 pha kiểu cơ khí; kiểm định đối chứng 166 chiếc đồng hồ đo nước lạnh; Thực hiện đo điện trở nối đất cho 214 tổ chức và các cá nhân có nhu cầu trên địa bàn Tỉnh. Tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, tập huấn nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật về quản lý công nghệ và thị trường KH&CN, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, an toàn bức xạ hạt nhân, sở hữu trí tuệ, thông tin và thống kê KH&CN. 
Kết quả hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2023.

Hội nghị sơ kết động KHCN và đổi mới sáng tạo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 -0
Đ/c Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị 

Trên cơ sở kết quả công tác đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám Đốc Sở ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao của phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc Sở, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để các phòng, đơn vị trực thuộc rút kinh nghiệm, có những biện pháp, giải pháp khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi mặt công tác trong 6 tháng cuối năm./.

Mạnh Khang - Văn phòng Sở

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0