Kiểm tra việc thực hiện các quy định nhà nước về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ tại huyện Phú Lương

Facebook   Zalo

Ngày 7/06/2023, Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc thực hiện các quy định nhà nước về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ năm 2023 tại huyện Phú Lương. 

Kiểm tra việc thực hiện các quy định nhà nước về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ tại huyện Phú Lương

Toàn cảnh buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Nếp vải Phú Lương” và nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Lương”. Theo đó, nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Nếp vải Phú Lương” được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2018 và nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phú Lương” được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021. Các sản phẩm sau khi được bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, hỗ trợ mã số, mã vạch, thương mại hóa sản phẩm đã giúp cho các sản phẩm của danh nghiệp, HTX, làng nghề từng bước có chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Đồng thời, làm tăng thêm giá trị kinh tế của các sản phẩm trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Cụ thể, đối với sản phẩm Gạo Nếp vải Phú Lương, bình quân mỗi năm các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh Gạo Nếp vải đã tiêu thụ ra thị trường cả nước 200 tấn/năm, sản lượng tiêu thụ 3 năm từ năm 2020-2022 ước tính khoảng 900 tấn. Đối với sản phẩm chè bình quân các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh tiêu thụ ra thị trường trong và ngoài nước khoảng 30 tấn/năm, sản lượng tiêu thụ 3 năm từ năm 2020-2022 ước tính khoảng 100 tấn…

Kiểm tra việc thực hiện các quy định nhà nước về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ tại huyện Phú Lương -0
Đoàn kiểm tra việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Nếp vải Phú Lương” tại hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm xã Phủ Lý 

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa UBND huyện với các Sở, Ban, Ngành, địa phương trong tỉnh đối với việc thực hiện các quy định Nhà nước về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ trong thời gian qua. Các hoạt động quản lý Nhà nước về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ được huyện Phú Lương triển khai theo đúng quy định từ việc xác lập, khai thác đến bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ, quảng bá các tài sản trí tuệ. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, đem lại giá trị lợi nhuận cao cho người sản xuất, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu huyện Phú Lương tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc sử dụng nhãn hiệu “Chè Phú Lương’ sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Nếp vải Phú Lương”, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, chính sách, pháp luật về sở hữu trí tuệ đến các hộ sản xuất, kinh doanh sản phẩm được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận. Chỉ đạo việc gắn nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Nếp vải Phú Lương" trên sản phẩm, bao bì, phương tiện kinh doanh và giấy tờ giao dịch của một số đơn vị đúng với quy định. 
Trong chương trình làm việc, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Nếp vải Phú Lương” tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, HTX trên địa bàn xã Ôn Lương và xã Phủ Lý./.

Hoàng Việt Hưng – P.Quản lý Công nghệ

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0