Thúc đẩy tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Facebook   Zalo

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tại Lễ hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo quốc gia và Sở hữu trí tuệ Thế giới 2022, với thông điệp “Sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn”. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4, tại Hà Nội.

Thúc đẩy tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Toàn cảnh buổi lễ hưởng ứng

"Với vai trò quan trọng của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, việc tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tôn vinh, ghi nhận thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về  khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là rất cần thiết", Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh.
Từ nhiều năm qua, Bộ Khoa học và Công nghệ luôn tích cực tổ chức Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) hằng năm và luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới; sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình và hiệu quả của nhiều bộ, ngành, địa phương, tổ chức trong cả nước.
Năm nay, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Ngày Đổi mới sáng tạo quốc gia (21/4) và Sở hữu trí tuệ thế giới 2022, với thông điệp “Sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ vì một tương lai tốt đẹp hơn”. Sự kiện được tổ chức với mong muốn chia sẻ, nâng cao nhận thức về vai trò của đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong phát triển kinh tế-xã hội và phát triển bền vững, đặc biệt tôn vinh những đổi mới và sáng tạo do thế hệ trẻ dẫn dắt.
Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Ngày Khoa học và Công nghệ (18/5) để tôn vinh những người làm khoa học, đổi mới sáng tạo; giới thiệu, phổ biến, ghi nhận các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của đất nước; tăng cường sự đồng hành, gắn kết của nhà khoa học-doanh nghiệp-Nhà nước và xã hội để phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam… cũng như góp phần nâng cao nhận thức xã hội và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Việt Nam đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa vào vốn và lao động sang mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đây là mục tiêu dài hạn, cần sự vào cuộc, sự chung tay góp sức của các ban, bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và toàn xã hội trong ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Tại sự kiện, đại diện tổ chức UNESCO tại Việt Nam; Văn phòng đại diện của WIPO tại Đông Nam Á cũng như lãnh đạo các trường đại học, cơ quan liên quan đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như kết quả tốt trong công tác thúc đẩy làm khoa học, đổi mới sáng tạo.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0