Đại hội đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2012 - 2014

Facebook   Zalo

Ngày 13/4/2012, Đoàn thanh niên CSHCM Sở Khoa học và Công nghệ long trọn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2012 – 2014. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Vỵ, Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Sở, đại diện Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh, lãnh đạo Công đoàn Sở và Bí thư các chi bộ trực thuộc Sở. Đến dự Đại hội còn có đại diện các Đoàn bạn: VP UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Sở lao động...

Đại hội đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2012 - 2014

Đại hội lần này có nhiệm vụ kiểm điểm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009 – 2012 và đề ra phương hướng công tác nhiệm kỳ 2012 – 2014 theo hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy trí tuệ, sức lực và lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cơ quan.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Sở KH&CN đã đạt được những kết quả nổi bật trên mọi phương diện, đặc biệt trong công tác thực hiện các phần việc thanh niên gây quỹ phong phú, đa dạng thông qua các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đoàn đã xây dựng và triển khai thành công đề án ứng dụng KH&CN sản xuất nấm ăn thương phẩm cho đoàn viên thanh niên xã Tân Thái - Đại Từ. Trong công tác phát triển Đảng, đã có 16 đoàn viên ưu tú của Đoàn được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng (vượt 200% so với chỉ tiêu đề ra); 23 đoàn viên được tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng… Hàng năm, 100% đoàn viên thanh niên đều đạt danh hiệu đoàn viên ưu tú và lao động tiên tiến. Tính chung cả nhiệm kỳ có 09 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Có thể nói, công tác Đoàn và phòng trào thanh niên đã thực sự phát huy được vai trò của thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ được đánh giá là tổ chức Đoàn có số lượng đoàn viên là đảng viên tham gia sinh hoạt chiếm tỷ lệ cao (18 đảng viên - chiếm 38%) và có trình độ chuyên môn cao (Thạc sĩ: 21%; Đại học: 79%). Thêm vào đó, Đoàn luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng uỷ, của Đoàn cấp trên. Đây là những thuận lợi cơ bản để Đoàn thanh niên Sở tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, góp một phần sức mạnh vào thành tích chung của cơ quan và xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng bộ Sở.

Đại hội đã bầu ra 07 đồng chí vào Ban chấp hành. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2014.

Quỳnh Ngân

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0