Công tác kiểm tra, giám sát tại Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ

Facebook   Zalo

Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thái Nguyên luôn coi công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Hàng năm, Đảng ủy Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo từ việc xây dựng, ban hành chương trình kiểm tra, giám sát năm và đột xuất theo chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên đến việc tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu lực. Công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Công tác kiểm tra, giám sát tại Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ

Đồng chí Phạm Thị Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở chủ trì buổi làm việc của Đoàn kiểm tra

Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023, trong 6 tháng đầu năm Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở KH&CN Thái Nguyên đã tiến hành 3 cuộc kiểm tra về “việc lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện các nội dung về cải cách hành chính, cải cách tư pháp; việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc chấp hành chế độ sinh hoạt của Đảng và công tác phát triển đảng viên” đối với 3 Chi bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, Đảng ủy Sở đã thực hiện cuộc tự kiểm tra về “công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” tại Cơ quan theo chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên. Các cuộc kiểm tra được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, khách quan; đúng nguyên tắc, quy trình và quy định của Đảng.

Công tác kiểm tra, giám sát tại Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ -0
Đoàn kiểm tra làm việc với Chi ủy Chi bộ Văn phòng 2 

Sau mỗi cuộc kiểm tra, giám sát đã yêu cầu các tổ chức Đảng khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận và quy định của Đảng. Trong thời gian tới, Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở KH&CN tiếp tục thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong Đảng theo đúng chương trình đã xây dựng và theo chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy cấp trên.

Trần Việt Anh

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0