Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023

Facebook   Zalo

Ngày 17/3/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023. Tham dự hội nghị, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ có đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Xuân Định, Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ;

Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023

Đ/c Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Đại diện tỉnh Bình Định có đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng lãnh đạo, cán bộ quản lý của 63 Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Quốc Chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng của Sở cũng tham dự Hội nghị này.

Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023 -0
 

Hội nghị nhằm mục đích tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại địa phương năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, định hướng công tác năm 2024 và những năm tiếp theo; tình hình thực hiện thông báo kết luận Hội nghị Giám đốc Sở KH&CN toàn quốc năm 2022; việc triển khai thi hành Luật Thanh tra năm 2022; triển khai xây dựng bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (GII cấp tỉnh); tập trung khơi thông các nguồn lực để phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại các địa phương hướng tới chuyển đổi số; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và mở rộng sản xuất,…Bên cạnh đó, thảo luận các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước, tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực, huy động và sử dụng nguồn lực đầu tư cho khoa học và công nghệ; tăng cường hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Hội nghị cũng là dịp để toàn ngành tăng cường kết nối, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp hoạt động giữa các đơn vị của Bộ với các Sở Khoa học và Công nghệ, giữa các địa phương với nhau để cùng hướng tới mục tiêu chung là triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao, làm cho khoa học và công nghệ có đóng góp ngày càng cao vào các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023 -0
Đ/c Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên xem kết quả quan sát tại Trạm quan sát thiên văn của Trung tâm 

Trước đó, vào ngày 16/3/2023, các Sở KH&CN được tham quan Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo - Sở KH&CN tỉnh Bình Định (tại Phường Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo được xây dựng trong khuôn viên 4 ha, có Nhà mô hình vũ trụ, Trạm quan sát thiên văn phổ thông, Bảo tàng khoa học được phân chia thành các tiểu khu khám phá: vật lý, toán học, khoa học sự sống, hóa học, thiên văn học…
Đây là nơi để công chúng tiếp cận, trải nghiệm, tương tác với các mô hình khoa học, các thiết bị công nghệ tiên tiến để tìm hiểu, khám phá những kiến thức khoa học lý thú theo những cách đơn giản. Qua đó, khơi gợi và khích lệ niềm đam mê nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đối với trẻ em, học sinh và sinh viên.

Đức Hiện, Phòng Quản lý Khoa học

Facebook Zalo