Tập huấn kiến thức về khoa học và công nghệ

Facebook   Zalo

Ngày 3/11/2022, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về khoa học và công nghệ cho cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Tới dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Vỹ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ.

Tập huấn kiến thức về khoa học và công nghệ

ccTại hội nghị tập huấn, các học viên đã được phổ biến những kiến thức cơ bản về khoa học và công nghệ. Trong đó, tập trung chủ yếu vào nội dung xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm của huyện Đồng Hỷ gồm: Sở hữu trí tuệ; quản lý và phát triển các sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại địa phương (chè Trại Cài, chè Sông Cầu, miến Việt Cường); quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng; xây dựng, công bố tiêu chuẩn cơ sở, nhãn hàng hóa; mã số, mã vạch…Bên cạnh đó, các học viên cũng có cơ hội chia sẻ, thảo luận về những vướng mắc liên quan đến thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của địa phương.
Thông qua hội nghị tập huấn nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức về hoạt động khoa học và công nghệ. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng vai trò của quyền sở hữu trí tuệ với việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc thù của huyện Đồng Hỷ. Đặc biệt là vấn đề chú trọng quản lý và khai thác nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý để nâng cao giá trị của sản phẩm, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương./.

Dương Chiêm, Thế Bằng - TTPT KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0