Góp phần nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ

Facebook   Zalo

Sáng 16-1, tại sở Khoa học - Công nghệ, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh (KH-CN) đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu chính thức dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ (SHTT) trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên (PT-TH) năm 2011 - 2012” (gọi tắt là Dự án).

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức về SHTT để nâng cao hiểu biết của người dân, doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, Dự án đã được triển khai thực hiện từ tháng 8 năm 2011 đến tháng 7 năm 2012. Đây là Dự án thuộc chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của Bộ KH-CN; Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh được chọn là đơn vị chủ trì thực hiện; được cụ thể hóa bằng chương trình “Sở hữu trí tuệ và cuộc sống” phát sóng trên Đài PH-TH tỉnh.

 

Trong thời gian 12 tháng, với đội ngũ trí thức KH-CN đông đảo, trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, cùng với kinh nghiệm tổ chức thực hiện đề tài, dự án trong và ngoài nước, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã triển khai có hiệu quả Dự án thông qua 27 chương trình “Sở hữu trí tuệ và cuộc sống” được xây dựng bài bản, công phu và phát sóng trên Đài PT-TH của tỉnh. Chương trình tiếp tục được khẳng định là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả, mang hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về lĩnh vực SHTT của người dân và doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý trên địa bàn tỉnh.

 

Sau khi nghe chủ nhiệm Dự án báo cáo, các thành viên Hội đồng KH-CN tỉnh đã thống nhất đánh giá, nghiệm thu chính thức Dự án và đề nghị Bộ KH-CN, Sở KH-CN của tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục ủng hộ để duy trì chương trình mang ý nghĩa thực tiễn cao trong đời sống xã hội này.
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 2/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0