Hội nghị tập huấn công tác truyền thông khoa học và công nghệ

Facebook   Zalo

Ngày 12/7/2024, Hội nghị tập huấn công tác truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN tổ chức tại Thái Nguyên cho các cán bộ đầu mối tuyên truyền tại các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN, các bộ/ngành và tổ chức KH&CN. Đại diện Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên có ông Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở và cán bộ làm công tác truyền thông thuộc Sở.

Hội nghị tập huấn công tác truyền thông khoa học và công nghệ

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại hội nghị

Hội nghị được nghe trao đổi về các nội dung: Phương pháp truyền thông KH,CN&ĐMST trên mạng xã hội (TS. Phan Văn Kiền, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội); Kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực KH,CN&ĐMST nhằm kiểm soát được tình huống khủng hoảng nhằm giảm thiểu hoặc ngăn chặn được những tác động tiêu cực, bảo vệ uy tín, hình ảnh của tổ chức và sự ủng hộ tích cực từ các nhóm công chúng khác nhau thông qua việc quản lý thông tin và truyền thông hiệu quả trong tình huống khủng hoảng (PGS.TS. Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà Báo Việt Nam); Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ KH&CN (bà Lê Thị Loan, Trưởng phòng Tổng hợp - Thư ký, Văn phòng Bộ KH&CN).
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đã nhấn mạnh thời gian qua, KH,CN&ĐMST đã từng bước khẳng định vai trò động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng. Để KH,CN&ĐMST thực sự trở thành động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, là nền tảng và động lực để đổi mới mô hình tăng trưởng, công tác truyền thông KH,CN&ĐMST đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong thời gian tới, Bộ KH&CN sẽ phối hợp chặt chẽ với các viện, trường đào tạo báo chí, truyền thông tổ chức các khóa tập huấn; tăng cường gắn kết, chia sẻ thông tin về các định hướng cơ chế chính sách, thành tựu, vấn đề thực tiễn đặt ra của ngành; xem xét, điều chỉnh quy định cung cấp thông tin theo hướng cởi mở, thuận lợi hơn… để kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông KH,CN&ĐMST.

Hội nghị tập huấn công tác truyền thông khoa học và công nghệ -0
 Ông Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên chia sẻ tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Đ/c Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên đã chia sẻ về Thực trạng và giải pháp hoạt động truyền thông KH,CN&ĐMST tại tỉnh Thái Nguyên; cách thức trong hoạt động truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông tại địa phương, các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông truyền thông KH,CN&ĐMST trong thời gian tới. 
Qua Hội nghị đã giúp cho đội ngũ cán bộ phụ trách truyền thông KH,CN&ĐMST nâng cao kỹ năng truyền thông; tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Bộ, các Sở KH&CN với các cơ quan thông tấn báo chí để hình thành mạng lưới truyền thông KH,CN&ĐMST. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về chính sách mới, các thành tựu KH,CN&ĐMST. 
 

Nguyễn Dung - Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 2/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0