Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Facebook   Zalo

Ngày 06/7/2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về các quy định an toàn bức xạ, pháp quy hạt nhân, quản lý nhà nước trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Vỹ, Phó Giám đốc Sở KH&CN.

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Toàn cảnh Hội nghị

Tham gia Hội nghị tập huấn có trên 50 đại biểu là cán bộ, chuyên viên các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố có liên quan đến công tác an toàn bức xạ; người phụ trách an toàn, nhân viên bức xạ của các cơ sở, đơn vị sử dụng, lưu giữ thiết bị x-quang, thiết bị bức xạ, nguồn phóng xạ trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về lĩnh vực năng lượng nguyên tử -0
Đồng chí Hoàng Đức Vỹ, Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị 

Tại Hội nghị tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức trong công tác quản lý và kỹ thuật liên quan đến hoạt động ứng dụng năng lượng nguyên tử; bức xạ ion hóa, ứng dụng và mối nguy hiểm; các văn bản pháp luật mới về an toàn bức xạ; hướng dẫn quản lý an toàn bức xạ đối với cơ sở tiến hành công việc bức xạ; quản lý an toàn bức xạ, an ninh nguồn phóng xạ và ứng phó sự cố bức xạ tại địa phương. Tại buổi tập huấn các học viên còn được trao đổi, thảo luận và hướng dẫn việc khai báo, cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ, cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ; giải đáp các vấn đề có liên quan...

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về lĩnh vực năng lượng nguyên tử -0
TS. Nguyễn Hào Quang – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam truyền đạt các nội dung về lĩnh vực năng lượng nguyên tử. 

Thông qua Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các tổ chức, cá nhân trong việc ứng dụng năng lượng nguyên tử vào hoạt động sản xuất và đời sống, góp phần nâng cao năng lực thực hiện các nhiệm vụ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo