Lễ bàn giao sản phẩm khoa học: Bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR

Facebook   Zalo

Ngày 27/01/2021, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ bàn giao bộ sinh phẩm phát hiện virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR cho các đơn vị được nhận theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Đây là sản phẩm của nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu và phát triển bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR”. Tham dự Lễ bàn giao có ông Hoàng Đức Vỹ - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Hoàng Hải – Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên và đại diện các đơn vị được bàn giao sản phẩm.

Lễ bàn giao sản phẩm khoa học: Bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR

Phát biểu tại Lễ bàn giao, đồng chí Hoàng Đức Vỹ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chúc mừng nhóm nghiên cứu đã hoàn thành các nội dung nghiên cứu của đề tài. Đã tạo ra bộ sinh phẩm xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 đảm bảo độ chính xác, giá thành thấp để phục vụ cho nhu cầu của địa phương và xã hội.
Đại diện các đơn vị được bàn giao sản phẩm, TS Bùi Thị Thu Hương, Trưởng khoa Miễn dịch Di truyền phân tử, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết bộ sinh phẩm có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian sử dụng sản phẩm, đơn vị được bàn giao sẽ có phản hồi với nhóm nghiên cứu để cải tiến, nâng cao chất lượng của bộ sinh phẩm.

Lễ bàn giao sản phẩm khoa học: Bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR -0
 Ông Hoàng Đức Vỹ - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ bàn giao sản phẩm (bộ KIT) cho đại diện Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Các đơn vị được nhận giao quyền sử dụng sản phẩm (bộ KIT phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR) gồm: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện A Thái Nguyên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Số lượng bộ KIT được bàn giao là 19 bộ, có giá trị 380.000.000đ (ba trăm tám mươi triệu đồng)
Việc bàn giao bộ kit cho các cơ sở y tế trên địa bàn đã góp phần bổ sung nguồn vật tư phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên.

Thùy Trang – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 2/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0