Nghiệm thu kết quả nghiên cứu khoa học

Facebook   Zalo

Ngày 5/5/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả nghiên cứu đề tài “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp, lập kế hoạch bảo tồn và phát triển một số loài cây dược liệu có hiệu quả kinh tế cao tại tỉnh Thái Nguyên”. Đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN làm Chủ tịch Hội đồng. 

Nghiệm thu kết quả nghiên cứu khoa học

Toàn cảnh họp Hội đồng

Đề tài do Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững (Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) chủ trì thực hiện. Thời gian thực hiện từ tháng 12/2021 đến tháng 03/2023. Với mục tiêu điều tra, đánh giá được thực trạng và tiềm năng phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở khoa học để xây dựng kế hoạch tổng thể phát triển các loài dược liệu có khả năng sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hoá tại Thái Nguyên. Sau 15 tháng triển khai thực hiện, đề tài đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Tiến hành điều tra, đánh giá hiện trạng các loài cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, thu thập được 300 mẫu tiêu bản thực vật; nhận dạng đúng 58 loài dược liệu quý bằng chỉ thị DNA và phân tích hoạt tính của một số loài cây dược liệu có tiềm năng phát triển thành hàng hoá trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; xây dựng danh mục 1.223 loài cây dược liệu có phân bố ở Thái Nguyên; xác định được 81 loài cây dược liệu cần bảo tồn, 35 loài cây dược liệu có tiềm năng khai thác tự nhiên và 36 loài có khả năng phát triển thành hàng hoá; xây dựng được 20 bản đồ phân bố và thích nghi các loài dược liệu; xây dựng được kế hoạch bảo tồn và phát triển một số loài cây dược liệu có khả năng phát triển thành hàng hoá.

Nghiệm thu kết quả nghiên cứu khoa học -0
 Thành viên Hội đồng cho ý kiến nhận xét, đánh giá

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài, đã hoàn thành các mục tiêu, nội dung, quy mô thực hiện và đảm bảo được tiến độ theo thuyết minh được duyệt. Đề tài được Hội đồng Khoa học và Công nghệ thống nhất đánh giá, nghiệm thu xếp loại “Đạt”./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0