Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và mô hình kinh doanh

Facebook   Zalo

Sáng ngày 24/10/2021, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST đã tổ chức buổi tập huấn số 4 với chủ đề: THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH với sự tham gia của đông đảo các Nhà Sáng chế, các Nhà Nghiên cứu, các Trường Đại học,Viện Nghiên cứu, cơ quan Quản lý, Thực thi pháp luật Sở hữu trí tuệ, các Doanh nghiệp, các Thành viên của các Làng khác trong Techfest, đại diện lãnh đạo đoàn các đoàn  ngành và các Đại biểu khác quan tâm nội dung chương trình. Đây là buổi tập huấn thứ 4 nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021.

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và mô hình kinh doanh

Tham dự Chương trình có Ông Trần Anh Tuấn, Cựu Giám đốc Vùng TP HCM và Giáo đốc Đào tạo BNI Việt Nam, Bà Đặng Mỹ Châu, cố vấn Chiến lược của NATEC Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng Ban đào tạo cùng sự tham dự của hơn 150 đại biểu, học viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và thanh niên các đơn vị khác có liên quan. Đại diện Chi đoàn Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tham dự có bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Bí thư chi đoàn.
Với sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ ngày nay, các doanh nghiệp đòi hỏi cần phải tìm tòi, phát triển doanh nghiệp thông qua các hình thức khác nhau, trong đó có đổi mới sáng tạo. 
Đổi mới sáng tạo chính là một phần của phát triển doanh nghiệp, là tiền đề vững chắc để các doanh nghiệp sáng tạo đổi mới và phát triển. Buổi Tập huấn đã gợi mở lên rất nhiều tri thức trong việc chuyển đổi kinh doanh và thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua hai chuyên đề vô cùng bổ ích từ hai diễn giả - những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.
Cũng tại buổi tập huấn, ông Lê Vũ Tiến – Đồng Trưởng làng sáng chế, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  Bộ KH&CN đã công bố Cuộc thi Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021 đã chính thức mở đơn. Đây là Cuộc thi nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức đã có đóng góp để kêu gọi và tiếp tục hành động nhiều hơn, ứng dụng KHCN mạnh mẽ hơn vào thực tế. Cũng là khẳng định vai trò của ngành KHCN và vai trò của Sở KHCN trong sự phát triển của Tỉnh và Quốc gia. 

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và mô hình kinh doanh -0
Ông Lê Vũ sơ lược về Cuộc thi Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021 

Chi tiết về Cuộc thi có tại:
https://drive.google.com/drive/mobile/folders/1lZUS3-N1NDlPevdiT1FHMCKzG1EjbdQ0

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và mô hình kinh doanh -0
Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ làm rõ nội dung chuyên đề 2 “Mô hình kinh doanh, mô hình marketing phù hợp bối cảnh mới” 

Buổi tập huấn đã làm rõ nội dung của hai chuyên đề: Chuyên đề 1 “Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo”; chuyên đề 2 “mô hình kinh doanh, mô hình marketing phù hợp bối cảnh mới”. 
Phát biểu kết thúc buổi tập huấn ông Trần Giang Khuê, Trưởng Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo đã khẳng định: sáng kiến được tạo ra từ tất cả các hoạt động trong các cơ quan, đơn vị và trong đời sống hàng ngày, các sáng kiến mới sẽ tạo ra các tài sản vô hình, tài sản trí tuệ và thành dòng chảy để đóng góp tri thức mới trên toàn nhân loại. Không ngừng đổi mới sáng tạo, không ngừng cải tiến, không ngừng tạo ra tri thức mới dựa trên các tri thức sẵn có, cộng thêm sự thừa nhận bảo hộ của pháp luật, của nhà nước sẽ là tiền đề, là động lực để các đưa đất nước chúng ta phát triển nhanh và bền vững./.

Nguyễn Dung - Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 2/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0