Dâng hương tưởng niệm các Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915

Facebook   Zalo

Sáng ngày 27/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức dâng hương tại khu di tích lịch sử quốc gia 60 Liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

Dâng hương tưởng niệm các Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915

Đoàn dâng hương tưởng niệm các Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915

Tham dự đoàn dâng hương, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đinh Bộ Sơn - Phó Giám đốc Sở KHCN và cán bộ, công chức thuộc Sở; đại diện Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia có đồng chí Hà Minh Hiệp - Quyền Chủ tịch Ủy ban, các đồng chí cán bộ, đoàn viên thuộc các chi đoàn của Ủy ban.
Khu di tích lịch sử quốc gia 60 Liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái nằm tại Ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, tỉnh Thái Nguyên là nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; nơi đây lưu giữ những tư liệu có giá trị lịch sử, là “địa chỉ đỏ” quan trọng của tỉnh Thái Nguyên cũng như của cả nước trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ TNXP đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Dâng hương tưởng niệm các Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915 -0
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích


Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm, kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn, tri ân công lao to lớn của 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn nguyện phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, ra sức thi đua để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển./.

Nguyễn Dung - Sở KH&CN

Facebook Zalo