Đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Facebook   Zalo

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), sáng 26-7, đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã đến dâng hương tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ 27-7 tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi với đoàn có Đ/c Tạ Ngọc Minh – Chủ tịch Công đoàn Sở.

Đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tại khu Di tích lịch sử 27-7, cách đây 67 năm, ngày 27/7/1947, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương đã tổ chức họp mặt, nghe công bố bức thư của Bác Hồ lấy ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh Liệt sĩ toàn quốc.

Suốt 67 năm qua, ngày 27/7 là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta bày tỏ lòng tri ân đối với những người con ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ Quốc. Tại đây, đoàn đã dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ.


Đoàn dâng hương để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Khu Di tích 27-7

Tiếp đó, đoàn đi thăm di tích nơi thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên tại xã La Bằng, huyện Đại Từ.

Đoàn đi thăm Di tích nơi thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên tại xã La Bằng, huyện Đại Từ

Những nén nhang thơm của Đoàn dâng lên thể hiện tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc, đồng thời nhắc nhở thế hệ cán bộ, đoàn viên hôm nay và mai sau mãi nhớ về sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ thanh niên xung phong vì tự do, độc lập của dân tộc.

Sau đó, đoàn đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ tại xã La Bằng, huyện Đại Từ.

Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ tại xã La Bằng, huyện Đại Từ

Cũng trong đợt này, Đoàn đã tổ chức buổi trao đổi về việc ứng dụng CNTT trong phát triển kinh tế nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay cho đoàn viên, thanh niên của xã La Bằng, huyện Đại Từ.

Đây là hoạt động không những thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc mà còn là hoạt động nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đoàn viên của Sở.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 2/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0