Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Facebook   Zalo

Ngày 05/6/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN) năm 2024 theo Kế hoạch số 65/KH-KHCN ngày 04/6/2024 của Sở cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị. Tham dự hội nghị có tập thể Lãnh đạo Sở, công chức, viên chức thuộc Sở; Thượng tá Dương Hồng Chiến - Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh làm báo cáo viên tại hội nghị.

Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Đồng chí Phạm Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc tại hội nghị

Tại Hội nghị, Thượng tá Dương Hồng Chiến đã nhấn mạnh, công tác bảo vệ BMNN là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, an ninh và quốc phòng tại địa phương. Xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước, những năm qua Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật nhà nước tỉnh đã quan tâm ban hành nhiều chỉ thị, văn bản chỉ đạo; thường xuyên tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo đó, đồng chí đã chia sẻ những nội dung quan trọng, cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước; các văn bản hướng dẫn thi hành; danh mục bảo vệ BMNN thuộc các ngành, lĩnh vực; những nguy cơ có thể dẫn đến lộ, mất bí mật Nhà nước; những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phòng ngừa, xử lý các vụ việc lộ, mất BMNN; những sai phạm thường mắc phải trong công tác BMNN, đồng thời giải đáp những ý kiến liên quan đến công tác bảo vệ BMNN tại cơ quan, đơn vị. 

Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước -0

Thượng tá Dương Hồng Chiến - Công an tỉnh phổ biến một số nội dung tại hội nghị 

Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước nhằm phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật và hướng dẫn việc triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo vệ BMNN; trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức và cách thức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác bảo vệ BMNN góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, công chức, viên chức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN. Thông qua lớp tập huấn giúp cán bộ, công chức, viên chức Sở KH&CN nắm được những kiến thức về quy định pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, nâng cao nhận thức trách nhiệm trong thực hiện công tác chuyên môn; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tham mưu cho lãnh đạo, cơ quan, đơn vị trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước./.

Nguyễn Dung - Văn phòng Sở KH&CN

Facebook Zalo