Họp kiểm điểm công tác cải cách hành chính

Facebook   Zalo

Sáng ngày 22/7/2021, Sở KH&CN tổ chức họp kiểm điểm công tác cải cách hành chính năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ, khắc phục trong năm 2021. Thành phần tham dự gồm Trưởng các phòng, các đơn vị trực thộc sở.  Đồng chí Đinh Bộ Sơn – PGĐ sở KH&CN chủ trì cuộc họp.

Họp kiểm điểm công tác cải cách hành chính

Đ/c Đinh Bộ Sơn – PGĐ sở KH&CN triển khai công tác cải cách hành chính

Công tác cải cách hành chính của Sở KH&CN trong những năm qua luôn được tăng cường đẩy mạnh và có nhiều tiến bộ vượt bậc, năm 2016 Sở Khoa học và Công nghệ được xếp thứ 7, đến năm 2017, 2018 Sở đã đứng đầu và năm 2019 xếp hạng thứ hai, năm 2020 xếp hạng thứ ba trong nhóm các sở, ban, ngành của tỉnh về chỉ số cái cách hành chính. Theo đó năm 2020, chỉ số cải cách của sở  đạt 77,14/100 điểm. Kết quả rà soát có 17 tiêu chí không đạt điểm, tập trung vào các hoạt động như: chưa tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính, tìm hiểu về pháp luật, chưa có sáng kiến cải cách hành chính cấp tỉnh; chưa viết tin, bài cho Bản tin CCHC của tỉnh; Tài khoản phát sinh giao dịch trực tuyến; Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cung cấp có phát sinh hồ sơ; Xây dựng trình cơ quan thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá của dịch vụ sự nghiệp công lập....
Để nâng cao thứ hạng về chỉ số cải cách trong năm 2021. Sở khoa học và công nghệ đã tiến hành rà soát các chỉ số đã đạt được và kiểm đếm những nội dung cần khắc phục, đồng thời phân tích sâu, chi tiết những điểm mạnh, điểm yếu, trên cơ sở đó giao nhiệm vụ trực tiếp cho các bộ phận có liên quan nghiên cứu tìm giải pháp khắc phục có hiệu quả những nội dung trên. 
Với sự quyết tâm, đồng lòng của của tất cả cán bộ công chức cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của tập thể lãnh đạo Sở, năm 2021 chỉ số cái cách của Sở KH&CN sẽ có nhiều khởi sắc.

Phạm Đông - Văn phòng Sở

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0