Hội nghị cán bộ công chức, viên chức người lao động Sở Khoa học và Công nghệ năm 2022

Facebook   Zalo

Ngày 21/01/2022, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên (KH&CN) tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức người lao động năm 2022. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở; đồng chí Tạ Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Sở; các đồng chí lãnh đạo Sở và đại diện công chức, viên chức người lao động thuộc Sở.

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức người lao động Sở Khoa học và Công nghệ năm 2022

Đ/c Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo Kiểm điểm thực hiện các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Sở Khoa học và Công nghệ; báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2021; báo cáo Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ năm 2021; báo cáo Tổng kết các phong trào thi đua năm 2021; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2021. Theo đó, trong năm 2021, tình hình dịch COVID -19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây không ít khó khăn, thách thức. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng sự đoàn kết thống nhất của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên, hoạt động KH&CN của tỉnh trong năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác. Trong năm 2021, Sở KH&CN đã tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh ban hành 05 văn bản quy phạm pháp luật, 16 nghị quyết, kế hoạch, quyết định về hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh Thái Nguyên. Các nghị quyết, kế hoạch, quyết định là những định hướng lớn và dài hạn cho hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh đến 2025 và tầm nhìn đến 2030. Công tác quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ tiếp tục được tăng cường, đẩy mạnh. Sở đã hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển ý tưởng, hoàn thiện công nghệ, phát triển sản phẩm mới; hướng dẫn 10 tổ chức có tiềm năng thành lập doanh nghiệp KH&CN. Công tác thẩm định công nghệ đã tham gia ý kiến về công nghệ đối với nhiều dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, góp phần tích cực vào công tác quản lý đầu tư của tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ hạt nhân, thông tin thống kê KH&CN, quản lý tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiếp tục triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Qua đó, nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhãn hàng hóa, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, đảm bảo an toàn bức xạ hạt nhân trên địa bàn tỉnh. Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thu được nhiều kết quả nổi bật, tạo nên phong trào rộng khắp trong các trường đại học, cao đẳng; tầng lớp học sinh, sinh viên,...Trên cơ sở các nội dung báo cáo, hội nghị đã tập trung thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022.

(Một số hình ảnh tặng giấy khen)

03-1644161185826.jpg
04-1644161185404.jpg
02-1644161145865.jpg

Cũng nhân dịp này, Sở đã tặng danh hiệu thi đua, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2021. Đồng thời, phát động phong trào thi đua năm 2022 với mục tiêu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị giao.
Tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết Giao ước thi đua năm 2022 giữa Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ với Chủ tịch Công đoàn Sở. Đồng thời, biểu quyết thông qua các chỉ tiêu của Nghị quyết.

05-1644161250017.jpg
 Thủ trưởng cơ quan và Chủ tịch Công đoàn Sở ký kết giao ước phát động phong trào thi đua năm 2022

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở đề nghị toàn thể công chức, viên chức, người lao động trên cơ sở Nghị quyết của Hội nghị tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan năm 2022./.

 

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0