Xét duyệt dự án thuộc Chương trình NTMN năm 2013 “Ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho lợn con cai sữa tỉnh Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Chiều ngày 17/4/2012, tại Sở KH&CN, Hội đồng KHCN của tỉnh tổ chức họp xét duyệt thuyết minh dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho lợn con cai sữa tỉnh Thái Nguyên”, đây là dự án đề xuất thực hiện thuộc Chương trình Nông thôn miền núi giai đoạn 2011 – 2015 bắt đầu thực hiện từ năm 2013. Cơ quan chủ trì thực hiện dự án: Công ty Cổ phần phát triển Việt Thái; Cơ quan chuyển giao công nghệ là Viện Khoa học Sự sống – Đại học Thái Nguyên.

Xét duyệt dự án thuộc Chương trình NTMN năm 2013 “Ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho lợn con cai sữa tỉnh Thái Nguyên”

Công nghệ áp dụng của dự án là kết quả nghiên cứu của 2 đề tài đã được nghiệm thu đánh giá xuất sắc, cụ thể là: đề tài “Xác định tỷ lệ protein thích hợp trên cơ sở cân đối một số axit amin thiết yếu trong thức ăn cho lợn ngoại giai đoạn sinh trưởng” và đề tài “Hoàn thiện quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh có mức protein hợp lý được cân đối các axit amin thiết yếu góp phần phát triển chăn nuôi lợn tập trung và giảm thiểu ô nhiễm môi trường”.

Mục tiêu của dự án là ứng dụng KHCN trong sản xuất thức ăn hỗn hợp cho lợn cai sữa để nâng cao năng suất, góp phần giảm chi phí sản xuất chăn nuôi lợn sinh sản tại Thái Nguyên.

Dự án xây dựng một mô hình sản xuất thức ăn hoàn chỉnh cho lợn con sau cai sữa đến 20kg, với công suất thiết kế 15.000 tấn/năm, áp dụng công nghệ tiên tiến trong việc cải thiện khả năng tiêu hóa của lợn con, đào tạo được đội ngũ kỹ thuật viên làm chủ được công nghệ của dự án.

Hội đồng KHCN tỉnh đánh giá cao sự cần thiết triển khai dự án, Cơ quan thực hiện và cơ quan chuyển giao công nghệ có đủ năng lực và kinh nghiệm để triển khai tốt dự án. Hội đồng để nghị đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị UBND tỉnh xem xét, kiến nghị Bộ KH&CN hỗ trợ thực hiện dự án trong kế hoạch năm 2013.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0