Xét duyệt đề tài “Sử dụng ca dao, đồng dao trong giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên”.

Facebook   Zalo

Sáng ngày 14/3/2012, tại Sở KH&CN, Hội đồng KHCN tỉnh tổ chức họp đánh giá thuyết minh đề tài “Sử dụng ca dao, đồng dao trong giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên” do Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chủ trì thực hiện, Chủ nhiệm đề tài là TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó trưởng khoa Tâm lý Giáo dục.

Xét duyệt đề tài “Sử dụng ca dao, đồng dao trong giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên”.

Mục tiêu của đề tài là khảo sát, đánh giá thực trạng giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số ở các trường mầm non tỉnh Thái Nguyên, xác định nguyên nhân, và đề xuất biện pháp cụ thể nâng cao hiệu quả sử dụng ca dao, đồng dao trong giáo dục ngôn ngữ cho trẻ.

Đề tài tập trung và đi sâu vào đối tượng là trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số (người Tày, Nùng,…), khảo sát điều tra tại 15 trường mầm non ở 5 huyện Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa, Võ Nhai, Đồng Hỷ. Kết hợp các phương pháp nghiên cứu và triển khai thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi của các giải pháp đề xuất. Dự kiến sau khi hoàn thành, đề tài sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho giáo viên mầm non các trường miền núi của tỉnh Thái Nguyên và cho giảng viên, sinh viên khoa Giáo dục mầm non Trường Đại học sư phạm, Cao đẳng sư phạm của tỉnh.

Sau khi nghe đại diện Ban chủ nhiệm trình bày thuyết minh đề tài, các thành viên trong Hội đồng thống nhất để hoàn chỉnh nội dung của đề tài, Ban chủ nhiệm cần làm rõ một số nội dung như: cụ thể lứa tuổi của trẻ, đặc điểm ca dao, đồng dao đối với từng vùng miền, và xem xét bổ sung phương pháp miêu tả, phương pháp lịch sử và thống kê toán học trong quá trình nghiên cứu.

Hội đồng nhất trí thông qua và đề nghị Sở KH&CN làm các thủ tục tiếp theo, trình UBND tỉnh phê duyệt ch triển khai thực hiện.

 

 

                                                                   Tạ Đức Hiện – Phòng QLKH

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0