Xét duyệt đề tài Nghiên cứu các mô hình kinh tế phục vụ Nông thôn mới

Facebook   Zalo

Chiều ngày 28/5/2012, tại Sở KH&CN, Hội đồng KHCN tỉnh tổ chức họp đánh giá thuyết minh đề tài “Các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Thái Nguyên”, đề tài do Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên chủ trì thực hiện. TS Nguyễn Văn Vỵ - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Xét duyệt đề tài Nghiên cứu các mô hình kinh tế phục vụ Nông thôn mới

 

Mục tiêu của đề tài nhằm nghiên cứu, đánh giá và đề xuất một số giải pháp phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao trong nông nghiệp, nông thôn nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Thái Nguyên.

Nội dung của đề tài tập trung thu thập số liệu thông kê, khảo sát phỏng vấn để đánh giá được chính xác thực trạng các mô hình sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp, nông thôn tại tỉnh Thái Nguyên; phân tích hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội của các mô hình; những điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và đề xuất các giải pháp duy trì, phát triển khoa học bền vững mô hình.

Dự kiến sản phẩm của đề tài là đánh giá thực trạng các mô hình kinh tế tại nông thôn hiện nay, các giải pháp đề xuất kiến nghị và lựa chọn đưa ra được mô hình cho hiệu quả kinh tế cao phục vụ xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Hội đồng KHCN tỉnh đánh giá cao sự cần thiết triển khai đề tài, nhằm cung cấp luận cứ khoa học phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Để thuyết minh đề tài hoàn chỉnh, sát thực tế, Hội đồng đề nghị đề tài cần tập trung nghiên cứu sâu các xã điểm xây dựng nông thôn mới, các mô hình đánh giá nên lựa chọn mang tính đại diện để có thể phổ biến, nhân rộng. Đề tài được hội đồng thông qua với điểm trung bình là 78 điểm (thang điểm 100 của Hội đồng).

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0