Tập huấn sử dụng chế phẩm sinh học EM cho bà con nông dân xã Cổ Lũng huyện Phú Lương

Facebook   Zalo

Để khuyến khích các hộ dân áp dụng chế phẩm xử lý môi trường, Sở KH&CN Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Lương tổ chức tập huấn sử dụng chế phẩm sinh học E.M cho bà con nông dân xã Cổ Lũng trong thời gian 3 ngày (từ ngày 5/7 đến ngày 7/7/2012).

Tập huấn sử dụng chế phẩm sinh học EM cho bà con nông dân xã Cổ Lũng huyện Phú Lương

Hiện nay, một trong những giải pháp xử lý môi trường được áp dụng là sử dụng chế phẩm sinh học E.M (Effective microorganisms). Đây là chế phẩm sinh học tập hợp các loài vi sinh vật có ích như: vi khuẩn quang hợp, vi khuẩn lactic, nấm men, xạ khuẩn, nấm mốc... sống cộng sinh trong cùng môi trường có hiệu quả tác động như: Bổ sung vi sinh vật cho đất; Cải thiện môi trường lý, hóa, sinh đất và tiêu diệt tác nhân gây bệnh, sâu hại trong đất; Xử lý rác thải, khử mùi hôi của rác, nước thải; Tăng năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi; Tăng hiệu lực sử dụng các chất hữu cơ làm phân bón.

Để khuyến khích các hộ dân áp dụng chế phẩm xử lý môi trường, Sở KH&CN Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Lương tổ chức tập huấn sử dụng chế phẩm sinh học E.M cho bà con nông dân xã Cổ Lũng trong thời gian 3 ngày (từ ngày 5/7 đến ngày 7/7/2012).

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

            Tại hội nghị, bà con nông dân được cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Phú Lương hướng dẫn cụ thể cách sử dụng chế phẩm sinh học E.M trong trồng trọt, chăn nuôi, xử lý rác sinh hoạt gia đình. Hy vọng, trong thời gian tới chế phẩm sinh học E.M sẽ được bà con đón nhận hơn nữa như là một giải pháp để đảm bảo cho một nền nông nghiệp phát triển bền vững và bảo vệ môi trường của địa phương./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0