Tập huấn sản xuất rau an toàn trên địa bàn huyện Đại Từ

Facebook   Zalo

Sản xuất rau an toàn ở huyện Đại Từ trong những năm gần đây đã bước đầu hình thành các vùng sản xuất tập trung và chuyên canh. Trước thực trạng chung của nền nông nghiệp là sản xuất lạc hậu, phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên, tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng nước tưới ô nhiễm, bón phân không hợp lý đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sức khỏe của người sản xuất, người tiêu dùng và gây ô nhiễm môi trường.

Tập huấn sản xuất rau an toàn trên địa bàn huyện Đại Từ

Xác định rau an toàn là nhiệm vụ chiến lược của ngành nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Đại Từ nói riêng, từ ngày 7/6 đến ngày 9/6/2012 Sở KH&CN Thái Nguyên đã phối hợp với UBND huyện Đại Từ tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất rau an toàn cho 40 hộ nông dân của huyện. Trước mắt tập trung vào các loại rau như: cải bắp, cải ngọt, su hào, cà chua, súp lơ…., đưa nhanh vào sản xuất các giống mới có năng suất, chất lượng cao, được thị trường chấp nhận và phù hợp với điều kiện của huyện Đại Từ.

Toàn cảnh lớp tập huấn

            Kết thúc khóa học, hầu hết bà con nông dân đều nắm được những kiến thức cơ bản về quy trình kỹ thuật sản xuất rau an toàn, biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp, những khái niệm và qui định về sản phẩm sạch, sản phẩm an toàn…

            Phát triển sản xuất rau an toàn trên địa bàn huyện Đại Từ sẽ cung cấp cho xã hội các sản phẩm an toàn, góp phần giảm thiểu các vụ ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và cho chính người sản xuất. Đồng thời sẽ giải quyết vấn đề việc làm trong thời gian nông nhàn và tăng thêm thu nhập cho bà con nông dân. Qua đó cũng giúp nông dân từng bước làm quen với các tiến bộ kỹ thuật, với tác phong công nghiệp khi thực hiện quy trình sản xuất rau an toàn./. 

            QUY TRÌNH KỸ THUẬT TRỒNG RAU AN TOÀN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0