Tập huấn sản xuất chè theo quy trình VietGAP tại huyện Đồng Hỷ

Facebook   Zalo

Cây chè được coi là một trong những cây trồng mũi nhọn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cải thiện đời sống của người dân Thái Nguyên. Chất lượng chè xanh của Thái Nguyên đã thực sự nổi tiếng và từ lâu được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận. Nhưng sản phẩm chè vẫn mang tính chất nội tiêu là chính vì độ an toàn của chè Thái chưa có bằng chứng chứng minh sản phẩm an toàn, chưa truy nguyên được nguồn gốc sản phẩm.

Tập huấn sản xuất chè theo quy trình VietGAP tại huyện Đồng Hỷ

Sản phẩm chè đã được cấp văn bằng bảo hộ mang nhãn hiệu tập thể Chè Trại Cài của huyện Đồng Hỷ được biết đến với vị đậm, thơm ngon không kém gì những vùng chè đặc sản như Tân Cương, La Bằng... Để tìm được chỗ đứng trên thị trường tiêu thụ chè trong và ngoài tỉnh, người làm chè nơi đây đang chuyển dần từ cách trồng, chế biến chè truyền thống sang quy trình chế biến chè sạch, chè đặc sản.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Từ thực tế đó, nhằm trang bị kiến thức sản xuất chè an toàn cho nông dân làm chè tại Đồng Hỷ có hướng đi đúng trong chuyển đổi cách thức chăm sóc, chế biến chè, từ ngày 14/6 đến ngày 16/6/2012 Sở KH&CN Thái Nguyên đã phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tập huấn cho bà con nông dân thực hiện quy trình thực hành sản xuất chè theo quy trình VietGAP nhằm ngăn ngừa tất cả các mối nguy có thể phát sinh trong quá trình sản xuất từ trồng, canh tác, bảo vệ thực vật đến khâu thu hoạch, bảo quản chè búp tươi tạo ra sản phẩm chè an toàn.

Với  kỹ thuật được hướng dẫn, bà con nông dân nắm được cơ bản nội dung và yêu cầu của quy trình sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP. Hy vọng việc áp dụng những kiến thức đã được trang bị vào quá trình sản xuất và chế biến chè tại Đồng Hỷ sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân và vì một cộng đồng khỏe./.

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SẢN XUẤT CHÈ THEO QUY TRÌNH VIETGAP

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0