Tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn cho nông dân huyện Phổ Yên

Facebook   Zalo

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu con người ngày càng cao, đặc biệt nhu cầu về rau xanh, sạch và an toàn càng trở nên cần thiết. Việc phát triển sản xuất rau an toàn đã được triển khai từ nhiều năm qua, nhưng kết quả đạt được vẫn còn nhiều hạn chế.

Tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn cho nông dân huyện Phổ Yên

Phổ Yên là một huyện đang phát triển theo hướng công nghiệp và dịch vụ, sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp do quá trình đô thị hóa. Tuy vậy, không thể phủ nhận vai trò của sản xuất nông nghiệp trong phát triển chung của nền kinh tế, việc phát triển vành đai xanh với những vùng rau an toàn theo công nghệ hiện đại là cần thiết nhằm cung cấp nhu cầu rau an toàn cho người dân và hướng đến sự phát triển bền vững, cân đối.

Trong những năm qua, người nông dân vẫn quen với lối canh tác truyền thống, trồng và thu hoạch tự phát rồi mang tiêu thụ ở các chợ. Quy mô sản xuất của nông dân nhỏ lẻ, manh mún nên việc quản lý sản xuất và tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, không ổn định. Người dân tự ý sản xuất không có hệ thống, việc thu mua bao tiêu sản phẩm lại càng khó khăn. Do vậy chưa tạo được niềm tin cho người tiêu dùng vào sản phẩm an toàn mặc dù rất muốn sử dụng sản phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe.


Toàn cảnh lớp tập huấn

Nhằm giúp nông dân nâng cao hiểu biết về các quy trình sản xuất rau an toàn, đảm bảo vệ sinh, đáp ứng nhu cầu thị trường và phát triển nông nghiệp bền vững, từ ngày 18/6 đến ngày 20/6/2012 Sở KH&CN Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phổ Yên tổ chức lớp tập huấn quy trình sản xuất rau an toàn cho 40 hộ nông dân tại huyện Phổ Yên. Các nông hộ tham gia tập huấn đã được tìm hiểu một số văn bản pháp luật sản xuất rau an toàn, quy trình sản xuất rau an toàn, cách thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên rau màu...Đây là cơ sở quan trọng cho việc phát triển, mở rộng vùng sản xuất rau an toàn trên đại bàn huyện trong thời gian tới. Việc sử dụng các sản phẩm rau an toàn chắc chắn sẽ được tiêu thụ rộng rãi. Hy vọng thông qua lớp tập huấn sẽ giúp phát triển sản xuất rau an toàn ở huyện Phổ Yên, làm thay đổi phần nào diện mạo sản xuất nông nghiệp theo tập quán cũ, hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, an toàn và bền vững./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0