Tập huấn kỹ thuật thâm canh lúa lai tại thị xã Sông Công

Facebook   Zalo

Với mục đích đưa các giống lúa lai, có năng suất, chất lượng vào vụ mùa năm 2012 tại một số xã trên địa bàn thị xã Sông Công. Xác định đây là bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, sản lượng lương thực của địa phương. Từ ngày 11/6/2012 đến ngày 13/6/2012, Sở KH&CN Thái Nguyên đã phối hợp với thị xã Sông Công tập huấn cho bà con nông dân thị xã quy trình kỹ thuật thâm canh lúa lai cụ thể các giống lúa lai: LC 25; LC 212; Du ưu 600.

Tập huấn kỹ thuật thâm canh lúa lai tại thị xã Sông Công

Trong thực tế sản xuất đã chứng minh rằng năng suất của lúa lai tăng hơn so với lúa thuần từ 20 - 30% trong nhiều vụ, nhiều năm và trên nhiều vùng sinh thái khác nhau. Tuy nhiên, để khai thác được hết tiềm năng năng suất của các tổ hợp lúa lai, người sản xuất cần phải biết cách chăm sóc, bón phân và quản lí một cách thích hợp bởi nếu không thì không những năng suất không tăng mà còn có thể giảm hơn so với lúa thường.

Toàn cảnh lớp tập huấn

            Trong thời gian lớp học diễn ra, các cán bộ kỹ thuật của Trạm Khuyến nông thị xã đã hướng dẫn bà con nắm bắt được kỹ thuật canh tác như: Xử lý, ngâm, ủ và gieo mạ; cấy đúng mật độ, khoảng cách; sử dụng phân bón hợp lý và cân đối; bón phân đúng thời điểm; điều tiết nước hợp lý và phòng trừ sâu bệnh hại. Kết thúc lớp tập huấn bà con nông dân cơ bản tiếp thu được những kiến thức về kỹ thuật thâm canh lúa lai. Việc tổ chức tập huấn KHKT cũng là cơ sở để giúp cho bà con ở địa phương tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn để ứng dụng, đưa giống lúa này vào sản xuất và mở rộng diện tích ngay trong vụ tới./.

 

 

            QUY TRÌNH KỸ THUẬT SẢN XUẤT LÚA LAI THƯƠNG PHẨM

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0