Nghiệm thu dự án “Nhân rộng mô hình trồng thâm canh một số giống đỗ tương trên địa bàn huyện Võ Nhai”

Facebook   Zalo

Chiều ngày 4/4/2012, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tổ chức đánh giá nghiệm thu dự án “Nhân rộng mô hình trồng thâm canh một số giống đỗ tương trên địa bàn huyện Võ Nhai”, do Trạm Khuyến nông huyện Võ Nhai chủ trì thực hiện trong thời gian 12 tháng (từ tháng 05/2011 đến tháng 4/2012).

Nghiệm thu dự án “Nhân rộng mô hình trồng thâm canh một số giống đỗ tương trên địa bàn huyện Võ Nhai”

Mục tiêu của dự án là nhân rộng diện tích trồng đỗ tương, tạo vùng sản xuất hàng hóa tập trung, cung cấp nguồn thức ăn chăn nuôi và chế biến lương thực, thực phẩm trên địa bàn huyện. Tổng diện tích thực hiện dự án là 18 ha với sự tham gia của 46 hộ gia đình thuộc 2 xã: Dân Tiến và Bình Long. Trước khi bắt tay vào mùa vụ, các hộ nông dân tham gia dự án được tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại cây đỗ tương, cũng như cách thức thu hoạch và bảo quản đỗ tương sau thu hoạch.

Hội đồng KH&CN đánh giá nghiệm thu Dự án

 

Dự án hỗ trợ 60% giống đỗ tương và 40% vật tư phân bón, thuốc BVTV. Qua theo dõi các yếu tố cấu thành năng suất của giống đỗ tương ĐT26 nhận thấy: Số quả chắc trung bình trên cây cao, tỷ lệ quả 3 hạt đạt 50%, trọng lượng P1000 hạt từ 165-175g. Năng suấttrung bình 85 kg/sào tương đương 23.5 tạ/ha. Sau khi trừ chi phí một sào đỗ tương cho lãi thu nhập là trên 700.000đ.

 

Ban Chủ nhiệm báo cáo kết quả thực hiện dự án

         Tại Hội nghị nghiệm thu, các thành viên hội đồng và đại biểu dự hội nghị đều đánh giá cao kết quả mà dự án đã đạt được. Kết quả của dự án đã góp phần chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng giúp bà con nông dân đầu tư phát triển cây đỗ tương tạo vùng nguyên liệu sản xuất hàng hoá, góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân vùng cao huyện Võ Nhai.

            Dự án được Hội đồng KH&CN tỉnh nghiệm thu xếp loại Khá./.

 XEM QUY TRÌNH KỸ THUẬT TRỒNG THÂM CANH ĐẬU TƯƠNG TẠI ĐÂY

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0