Nghiệm Thu đề tài “Ứng dụng kỹ thuật PCR và sinh thiết màng phổi trong chẩn đoán lao màng Phổi.

Facebook   Zalo

Sáng ngày 04/12/2012 tại Sở KH&CN Hội đồng KHCN tỉnh họp nghiệm thu đề tài “Ứng dụng kỹ thuật PCR và sinh thiết màng phổi trong chẩn đoán lao màng Phổi” do TS. Nguyễn Văn vỵ - Giám đốc Sở KH&CN- Chủ tịch Hội đồng chủ trì Hội nghị. Thành viên hội đồng theo quyết định số: 306/QĐ-KHCN ngày 28/11/2012 của Giám đốc Sở KH&CN Thái Nguyên. Cơ quan chủ trì thực hiện đề tài: Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Thái Nguyên.

 

Hội đồng KHCN tỉnh đánh giá kết quả thực hiện đề tài



Tại Hội nghị có rất nhiều ý kiến đóng góp cho báo cáo tổng kết đề tài. Các ý kiến đều có chung nhận định: Đề tài có giá trị thực tiễn kỹ, đạt được mục tiêu đặt ra. Qua nghiên cứu 150 bệnh nhân đề tài đã rút ra một số kết luận về đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của tràn dịch màng phổi do lao như tỉ lệ mắc bệnh (nam 69%, nữ 31%), có tiền sử hút thuốc 75%, các triệu chứng gặp trong nghiên cứu với tỉ lệ: ho chiếm 43,0%; sốt 54%; đau ngực 74%; khó thở 77%. Giá trị của PCR và sinh thiết trong chẩn đoán lao màng phổi về độ nhạy PCR (71%), sinh thiết (75%); độ đặc hiệu PCR (98%), sinh thiết (100%); giá trị dự đoán dương tính PCR (98,61%), sinh thiết (100%); giá trị dự đoán âm tính PCR (62,8%), sinh thiết (66,7%). Đề tài cũng đã xác định được mối quan hệ giữa PCR và sinh thiết màng phổi với một số triệu chứng lâm sàng và cận lâm sàng trong chẩn đoán lao màng phổi có tràn dịch.

Tuy nhiên, để hoàn thiện Hồ sơ đề tài trước khi đưa vào lưu trữ. TS. Nguyễn Văn Vỵ - Chủ tịch Hội đồng đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài hoàn thiện báo cáo theo ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng gửi Sở Khoa học và Công nghệ trước ngày 20/12/2012 để quyết toán và thanh lý hợp đồng theo quy định

Đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt loại xuất sắc.

 

 

 

       Chủ nhiệm đề tài giải trình các ý kiến Hội đồng yêu cầu làm rõ

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0