Kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ bảo tồn nguồn gen cá Lăng chấm tại Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Sáng ngày 31/03/2017, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra tình hình thược hiện nhiệm vụ Bảo tồn nguồn gen cá Lăng chấm do trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên thực hiện. Đây là nhiệm vụ bảo tồn nguồn gen thuộc Đề án khung các nhiệm vụ bảo tồn nguồn ghen cấp tỉnh giai đoạn 2015 – 2020.

Kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ bảo tồn  nguồn gen cá Lăng chấm tại Thái Nguyên

Hình ảnh: Đoàn kiểm tra mô hình nuôi cá Lăng chấm

            Nhiệm vụ bảo tồn quỹ gen cá Lăng chấm được UBND phê duyệt cho triển khai thực hiện tại quyết định số 526/QĐ-UBND ngày 03/5/2015. Mục tiêu của nhiệm vụ là bảo tồn thành công nguồn gen và tính đa dạng sinh học của cá Lăng chấm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thông qua việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đặc điểm sinh học, di truyền của cá Lăng chấm, thu thập và thuần hóa 100 cặp cá năng chấm trưởng thành.

Đến thời điểm kiểm tra, đơn vị thực hiện nhiệm vụ đã điều tra khảo sát hiện trạng bãi đẻ trứng tự nhiên của cá Lăng chấm, nghiên cứu một số đặc điểm sinh sản của cá Lăng chấm, Nghiện cứu quy trình thuần hóa và lứu giữ cá Lăng chấm, đánh giá khả năng tăng trưởng và khả năng sống của cá Lăng chấm Thái Nguyên với cá Lăng chấm ở một số địa phương khác.

Qua kiểm tra thực tế tại mô hình cho thấy, ban chủ nhiệm dự án đã triển khai các nội dung theo đúng thuyết minh được phê duyệt đảm bảo tiến độ đề ra. Kinh phí sử dụng cho các hoạt động của dự án đảm bảo đúng mục đích. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị ban chủ nhiệm nhiệm vụ tiếp tục thực hiện tốt các nội dung còn lại của nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0