Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án “Xây dựng mô hình trồng thâm canh một số giống chè mới theo VietGap tại Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Sáng ngày 13/11/2012, sở KH&CN tiến hành kiểm tra định kỳ tiến độ thực hiện dự án “Xây dựng mô hình trồng thâm canh một số giống chè mới theo VietGap tại Thái Nguyên”, do Trung tâm nghiên cứu và phát triển chè thực hiện.

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án “Xây dựng mô hình trồng thâm canh một số giống chè mới theo VietGap tại Thái Nguyên”

Dự án được phê duyệt cho triển khai thực hiện từ tháng 5 năm 2012, với thời gian thực hiện 36 tháng. Địa điểm triển khai tại xã Phúc Thuận huyện Phổ Yên. Giống đưa vào trồng thâm canh gồm 03 giống chè PH8 và PH9 và PH10, đây là các giống chè được chọn lọc từ tổ hợp lai giữa giống TRI777 và giống Kim Tuyên từ năm 1998 tại trung tâm nghiên cứu và phát triển chè – Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc. Riêng giống PH10 được chọn lọc cá thể từ tập đoàn các gióng chè có nguồn gốc từ Trung Quốc được đưa về Việt Nam từ năm 2000. Các giống chè trên đã được Bộ NN&PTNT công nhận tạm thời và sản xuất thử.

Dự án được triển khai với quy mô 10 ha tại Xóm Trãng và thị trấn Bắc Sơn huyện Phổ Yên. Sau hơn 6 tháng triển khai thực hiện, dự án đã triển khai được một số nội dung như: Điều tra chọn hộ tham gia dự án; Tập huấn kỹ thuật; Xây dựng mô hình. Qua kiểm tra thực tế mô hình tại các địa điểm triển khai dự án, bước đầu cho thấy các giống chè đưa vào trồng sinh trưởng phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt 95%. Mô hình được triển khai thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật, có sự giám sát của cán bộ khuyến nông địa phương.

   

Kiểm tra mô hình chè PH8 sau trồng 1,5 tháng tại xã Phúc Thuận huyện Phổ Yên.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0