Kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình trồng thâm canh cây Sâm cau tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện dự án “Xây dựng mô hình trồng Sâm cau tại huyện Phú Lương tỉnh Thái Nguyên” do Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Thái Nguyên thực hiện. Mục tiêu của dự án: xây dựng mô hình trồng thâm canh cây xâm cau theo hướng sản xuất hàng hóa nhằm góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho các hộ nông dân, đồng thời hoàn thiện quy trình công nghệ nhân giống cây sâm cau áp dụng phương pháp nhân giống bằng hom.

Kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình trồng thâm canh cây Sâm cau tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên”

 Đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra mô hình trồng Sâm cau tại xã Yên Linh, huyện Phú Lương. Qua kiểm tra cho thấy Dự án bước đầu đã triển khai đúng tiến độ, các hộ dân đã được cấp giống, vật tư và được tập huấn về quy trình kỹ thuật trồng Sâm cau, tại thời điểm kiểm tra, cây sinh trưởng và phát triển tương đối tốt. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị đơn vị thực hiện dự án hoàn thiện hồ sơ và ghi chép đầy đủ nhật ký công việc trong quá trình thực hiện các nội dung của dự án.

Đ/c: Phạm Thị Hiền - Phó GĐ Sở KH&CN kiểm tra tại mô hình trồng Sâm cau dưới tán keo

Sâm cau có tác dụng chính là tăng cường sức khỏe và tinh thần, giảm mệt mỏi, tăng sức lực và độ dẻo dai, tăng cường chức năng sinh lý nam giới, củng cố hệ thống miễn dịch. Việc triển khai các nghiên cứu nhằm tạo ra các loại thuốc làm tăng lực và hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng sinh lý cho nam giới từ nguồn tài nguyên dược liệu nói chung và từ Sâm cau nói riêng để phục vụ cộng đồng là việc hết sức quan trọng và cấp thiết hiện nay.


 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0