Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án: “Ứng dụng KH&CN nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa tại Thành phố Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án: “Ứng dụng KH&CN nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa tại Thành phố Thái Nguyên” Ngày 14/12/2011 12:17 SA Thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp để mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân, Hội Nông dân thành phố Thái Nguyên đã triển khai thực hiện dự án “Ứng dụng KH&CN nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa tại Thành phố Thái Nguyên”. Thời gian thực hiện trong 12 tháng (từ tháng 03/2011 đến tháng 3/2012).

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án: “Ứng dụng KH&CN nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa tại Thành phố Thái Nguyên”

Sáng ngày 6/12/2011, Sở KH&CN Thái Nguyên tổ chức đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện dự án “Ứng dụng KH&CN nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa tại Thành phố Thái Nguyên”. Mục tiêu của dự án là nhân rộng mô hình sản xuất hoa tại Thành phố Thái Nguyên với quy mô 9000m2 cho 4 loại hoa là: Hoa Lay ơn, hoa Loa kèn, hoa Lily và hoa cúc.

 

Tham gia dự án các hộ nông dân được hướng dẫn kỹ thuật làm đất, trồng, chăm sóc một số loại hoa và phòng trừ sâu bệnh. Qua kiểm tra thực tế tại các hộ tham gia dự án cho thấy hoa  lily, hoa loa kèn, hoa lay ơn, hoa cúc sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc tính của giống hoa này là ưa ánh sáng, thích nghi với khí hậu lạnh và độ ẩm khoảng 60 - 80%. Vì vậy, để hoa có điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt, các gia đình đã dùng lưới cản quang và ni lông.

 

Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban chủ nhiệm dự án theo dõi quá trình sinh trưởng phát triển và điều chỉnh thời điểm nở hoa cho kịp thời, giúp bà con nông dân có được sản phẩm hoa vào dịp Tết nguyên đán, đem lại lợi ích kinh tế cho các hộ dân./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0