Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án trồng một số giống táo Đào Vàng, Đào Muộn và Đại Táo tại tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 15/11/2012 Sở KH&CN tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện dự án “Xây dựng mô hình trồng táo Đào Vàng, Đào Muộn và Đại Táo tại tỉnh Thái Nguyên”, do Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm là đơn vị chủ trì thực hiện.

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án trồng một số giống táo Đào Vàng, Đào Muộn và Đại Táo tại tỉnh Thái Nguyên

Dự án được triển khai thực hiện theo quyết định số 641/QĐ-UBND ngày 03/4/2012 của UBND tỉnh Thái Nguyên, với mục tiêu Chuyển giao một số giống táo mới cho tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao năng suất từ 15-20% so với các giống táo cũ tại địa phương. Khi cây được 1 tuổi năng suất đạt 7-8 tấn/ha, sau 2 năm năng suất đạt 12-15 tấn/ha, chất lượng quả tốt đáp ứng yêu cầu của thị trường.

                                      Kiểm tra mô hình táo tại huyện Phú Bình

 

Dự án được triển khai với quy mô 15 ha tại các huyện: Phú Bình (05ha); Phổ Yên (05ha); Đồng Hỷ (2,5ha); thành phố Thái Nguyên (2,5ha).

Sau 8 tháng triển khai thực hiện, dự án đã cơ bản hoàn thành các nội dung phê duyệt như: Điều tra tình hình sản xuất và tiêu thụ Táo tại một số vùng trọng điểm của tỉnh; Tập huấn kỹ thuật thâm canh và nhân giống Táo cho các hộ tham gia dự án; Xây dựng mô hình trồng một số giống Táo mới tỉnh Thái Nguyên; theo dõi tình hình sinh trưởng phát triển và sâu bệnh tại mô hình.

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy mô hình Táo sinh trưởng phát triển tốt, tỉ lệ sống đạt 90-95%. Các giống Táo đưa vào triển khai thực hiện đã ra hoa đậu quả. Dự kiến sẽ cho thu hoạch vào giữa tháng 12/2012 và đầu tháng 1/2013. Dự án được người dân địa phương nhiệt tình hưởng ứng và đề nghị tiếp tục mở rộng trong những năm tới.

 



 

                                           Giống Đại táo và Đào Vàng sau trồng 8 tháng tại Phú Bình

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0