Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khoa học Công nghệ: Xây dựng mô hình trồng cây Bakich...

Facebook   Zalo

Sáng ngày 25/6/2012, Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành kiểm tra định kỳ dự án “Xây dựng mô hình trồng cây Bakich làm dược liệu tại huyện Phú Lương”, Cơ quan chủ trì thực hiện Phòng NN&PTNT huyện Phú Lương. Thời gian thực hiện dự án 36 tháng từ T2/2010 đến T2/2013. Địa điểm triển khai tại 6 xã (Phủ Lý, Ôn Lương, Hợp Thành, Vô Tranh, Tức Tranh và Yên Đổ) của huyện Phú Lương, với quy mô 3ha.

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khoa học Công nghệ: Xây dựng mô hình trồng cây Bakich...

Tham gia đoàn kiểm tra có Phòng Quản lý Khoa học; Kế toán trưởng Sở, Chủ nhiệm dự án và các thành viên trong Ban chủ nhiệm dự án.
Nội dung kiểm tra: Kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung của dự án và tình hình sử dụng kinh phí theo các nội dung đã thực hiện.
Qua kiểm tra thực tế mô hình tại một số hộ tham gia dự án tại các điểm triển khai cho thấy cây BaKich sinh trưởng phát triển bình thường (Diện tích trồng dưới tán rừng phát triển tốt hơn diện tích trồng trên bãi đất trống), tuy nhiên so với quy trình kỹ thuật thì mô hình của dự án phát triển kém hơn. Nguyên nhân là do người dân chưa có kinh nghiệm chăm sóc giống cây hoang dại, mặt khác một số hộ không thường xuyên phát thực bì, làm cỏ, bón phân cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng. 
Sau khi kiểm tra, Sở KH&CN đề nghị Ban chủ nhiệm dự án đôn đốc các hộ tham gia dự án thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật, tiếp tục theo dõi đánh giá mô hình để có những kết luận cụ thể, làm cơ sở cho việc mở rộng mô hình trong những năm tiếp theo.
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0