Hội thảo khoa học về áp dụng quy trình kỹ thuật ghép thận từ người cho sống

Facebook   Zalo

Sáng ngày 20/9/2018, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức hội thảo khoa học về áp dụng quy trình kỹ thuật ghép thận từ người cho sống để thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp thông tin về việc áp dụng quy trình ghép thận tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đây là một nội dung trong đề tài “Ứng dụng quy trình ghép thận từ người cho sống tại Thái Nguyên” đã được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt thực hiện năm 2016. Cơ quan chủ trì thực hiện: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Cơ quan chuyên giao quy trình kỹ thuật: Bệnh viện Quân y 103.

Hội thảo khoa học về áp dụng quy trình kỹ thuật ghép thận từ người cho sống

Đ/c Phạm Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội thảo

 

Tham dự hội thảo có chuyên gia về ghép thận của bệnh viện Quân y 103, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ và gần 100 cán bộ, bác sỹ, kỹ thuật viên và nhân viên của bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham gia. Tại hội thảo, các cán bộ, bác sỹ, kỹ thuật viên của bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã được nghe PGS.TS Phạm Văn Mạnh - Trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện quân y 103 chỉ ra những điểm cần lưu ý trong quy trình tuyển chọn bệnh nhân trước ghép thận từ người cho sống và những lưu ý trong quá trình theo dõi và điều trị sau ghép thận. Hiện tại, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện thành công 19 cặp ghép thận.

Việc triển khai kỹ thuật ghép thận từ người cho sống tại Thái Nguyên, không những đáp ứng nhu cầu người bệnh tại Thái Nguyên mà còn đáp ứng cho những người bệnh tại khu vực trung du miền núi phía Bắc, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện lớn tại Hà Nội.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0