Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện dự án “Ứng dụng KHCN trong ghép cải tạo Nhãn, Vải trên địa bàn huyện Đồng Hỷ”

Facebook   Zalo

Sáng ngày 16/8/2012, Trạm khuyến nông huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện dự án “Ứng dụng KHCN trong ghép cải tạo Nhãn, Vải trên địa bàn huyện Đồng Hỷ”. Tới dự Hội thảo có đồng chí Trần Quyết Thằng – Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ; Phòng Quản lý khoa học, phòng quản lý KH&CN cơ sở - Sở Khoa học & Công nghệ; Trung tâm khuyến nông tỉnh; Lãnh đạo UBND xã Hóa Thượng và các hộ tham gia mô hình của 02 xã Hóa Trung và Hóa Thượng huyện Đồng Hỷ.

Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện dự án “Ứng dụng KHCN trong ghép cải tạo Nhãn, Vải trên địa bàn huyện Đồng Hỷ”

Tại Hội thảo, Các hộ nông dân tham gia mô hình đã báo cáo tham luận và khẳng định việc đưa giống nhãn chín muộn Hưng Yên (PHM99-11) vào ghép cải tạo diện tích nhãn hiện có tại địa phương đã đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Quy trình kỹ thuật dễ thực hiện, mắt ghép chỉ sau một năm đã cho thu hoạch. Cây sinh trưởng phát triển tốt, quả to, cùi dày, độ ngọt vừa phải, thời gian cho thu hoạch kéo dài từ 30-35 ngày. Giá bán buôn tại vườn từ 20.000-30.000 đồng/kg. Qua sơ bộ hạch toán kinh tế với năng suất trung bình là 140tạ/ha, sau khi trừ chi phí lãi thuần thu được 133.600.000đ/ha, cao hơn nhãn địa phương 86.000.000đ/ha. 



   Mô hình ghép cải tạo nhãn tại xã Hóa Trung huyện Đồng Hỷ

 

Sự thành công của dự án đã góp phần làm tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích. Giúp cho các cán bộ khuyến nông và nông dân làm chủ được kỹ thuật ghép cải tạo cây ăn quả, chủ động đổi mới phương thức thâm canh sản xuất theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, tạo vùng sản xuất hàng hóa, đồng thời là mô hình để từng bước nhân rộng cho các địa phương khác trong tỉnh. 

 


Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0