Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện dự án “Nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa tại thành phố Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Sáng ngày 9/01/2012 tại Hội trường khối dân vận, Hội Nông dân Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện dự án “Nhân rộng mô hình sản xuất một số loại hoa tại thành phố Thái Nguyên”. Tới dự hội thảo có phòng Quản lý KH&CN cơ sở, Sở Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo UBND phường Túc Duyên, Gia Sàng và các hộ nông dân tham gia dự án.

Dự án được Hội Nông dân thành phố Thái Nguyên chủ trì thực hiện trong thời gian 12 tháng (từ tháng 01/2011 đến tháng 12/2011) với tổng kinh phí từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh là 195.708.400 đồng. Mục tiêu của dự án là nhân rộng mô hình sản xuất hoa tại Thành phố Thái Nguyên để tạo thành vùng sản xuất hoa cho thành phố với quy mô 9000m2 cho 4 loại hoa là: Hoa Lay ơn, hoa Loa kèn, hoa Lily và hoa cúc.Ông Trương Xuân Thịnh, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Thái Nguyên đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện dự án trong thời gian qua. Mô hình được hỗ trợ 4 giống hoa theo định mức quy định là 60% giá giống. Kết quả mô hình cho thấy, khi chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ trồng các cây màu khác sang trồng hoa cho hiệu quả kinh tế cao hơn, lãi suất trung bình đạt 32 triệu đồng/sào. 

Ngoài ra các hộ nông dân đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về công nghệ trồng hoa chất lượng cao, đây là một hướng đi mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị diện tích. Với những kiến thức về kỹ thuật trồng một số loại hoa thông qua các lớp tập huấn của dự án, từ đó các hộ nông dân sẽ áp dụng vào thực tế để bắt tay vào vụ hoa mới nhằm tăng hiệu quả kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống của nông dân địa phương.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0