Hội nghị triển khai Dự án “Xây dựng mô hình trồng cây Ba kích trên địa bàn huyện Định Hóa”

Facebook   Zalo

Ngày 7/6/2012, UBND huyện Đinh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Xây dựng mô hình trồng cây Ba kích trên địa bàn huyện Định Hóa” tại Hội trường UBND xã Lam Vỹ, nhằm thống nhất nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện, sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức thực hiện dự án và các hộ nông dân để triển khai dự án đạt mục tiêu đề ra.

Hội nghị triển khai Dự án “Xây dựng mô hình trồng cây Ba kích trên địa bàn huyện Định Hóa”

ham dự Hội nghị có bà Triệu Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc Sở KH&CN, Ông Hoàng Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa, Chủ trì Hội nghị; Phòng Quản lý KH&CN cơ sở - Sở KH&CN, Đại diện Sở NN&PTNT; đơn vị chuyển giao KHKT Viện Khoa học sự sống – Đại học Thái Nguyên; các phòng, đơn vị của huyện: phòng NN&PTNT, Trạm Khuyến nông, Ban quản lý rừng ATK, Hội Nông dân huyện Định Hóa. Lãnh đạo UBND xã Linh Thông, Tân Thịnh, Quy Kỳ, Lam Vỹ và các hộ nông dân tham gia dự án. Theo kế hoạch đã được phê duyệt, dự án sẽ được triển khai trong 3 năm từ tháng 5/2012 đến tháng 4/2015. Với tổng kinh phí thực hiện dự án là 665 triệu đồng.

Chủ nhiệm Dự án là ông Hoàng Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa đã giới thiệu khái quát nội dung, phương pháp và cách thức tổ chức thực hiện dự án. Mục tiêu của Dự án nhằm xây dựng mô hình sản xuất giống cây Ba kích chất lượng cao và áp dụng quy trình trồng Ba kích theo hướng thâm canh (trồng từ cây hom, mô và bón phân vi sinh). Trong quá trình thực hiện, Viện Khoa học sự sống – Đại học Thái Nguyên sẽ phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch cây Ba kích cũng như chuyển giao công nghệ cho cán bộ kỹ thuật và các hộ nông dân tham gia mô hình.

Ông Hoàng Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa,

 Chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến tham gia của các đại biểu và các hộ nông dân tại xã Lam Vỹ. Phát biểu tại Hội nghị, đại biểu các cơ quan, đơn vị đã đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của dự án; đưa ra nhiều ý kiến làm rõ thêm nội dung, giới hạn phạm vi và phương pháp tổ chức thực hiện; Sẵn sàng ủng hộ và phối hợp với UBND huyện Định Hóa hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra.

Tổng hợp các ý kiến trao đổi, thảo luận và trên cơ sở thuyết minh dự án đã được phê duyệt, Chủ trì Hội nghị kết luận: Đây là dự án cần thiết nhằm phát huy lợi thế về tiềm năng đất đai của địa phương để tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn và quy hoạch phát triển vùng trồng cây Ba kích. Sau khi kết thúc Dự án, huyện Định Hóa sẽ có báo cáo kết quả và căn cứ vào các tiêu chí đánh giá để triển khai nhân rộng mô hình trồng Ba kích ở các xã khác trên địa bàn./.


Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0