Hội đồng KHCN tỉnh nghiệm thu đề tài, dự án KHCN

Facebook   Zalo

Trong hai ngày 13-14/7/2016, Sở KH&CN tổ chức các phiên họp Hội đồng KHCN tỉnh nghiệm thu đề tài, dự án và thẩm định hồ sơ nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN). TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì Hội nghị.

Hội đồng KHCN tỉnh nghiệm thu đề tài, dự án KHCN


Hội đồng KHCN họp nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện đề tài, dự án.

Các đề tài, dự án được nghiệm thu đó là: dự án “Ứng dụng khoa khọc công nghệ sản xuất than sinh học từ phụ phẩm nông nghiệp, chất thải rắn hầm biogas và ứng dụng cải tạo đất nâng cao năng suất cây trồng tỉnh Thái Nguyên” do Viện Thổ nhưỡng Nông hóa tổ chức thực hiện; dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình phòng bệnh tai xanh hiệu quả ở Thái Nguyên” do Chi cục Chăn nuôi và Thú y thực hiện; Đề tài "Tác động của đổi mới tư duy kinh tế tới phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020" do Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên thực hiện; Dự án "Xây dựng mô hình chế biến chè an toàn nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm chè đã được chứng nhận UTZ" do Hợp tác xã chè Tân Hương thực hiện. Nhìn chung các đề tài, dự án nghiệm thu đều được hội đồng đánh giá đã triển khai đầy đủ các nội dung phê duyệt và đạt được kết quả theo mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên một số báo cáo nghiệm thu trình bày chưa được khoa học. Hội đồng đề nghị Chủ nhiệm các đề tài, dự án, bổ sung hoàn thiện lại báo cáo khoa học cho phù hợp gửi lại Sở KH&CN lữu trữ theo quy định.

 


Hội đồng thẩm định nhiệm vụ KHCN không sử dụng NSNN

Đối với nhiệm vụ KH&CN không sử dụng NSNN “Xác định hiệu suất làm tan cục máu đông của người bằng An cung Việt Nam trong thử nghiệm in vitro so sánh với An cung Trung Quốc và Hàn Quốc” do Viện Y học bản địa Việt Nam đề nghị thẩm định, Sở KH&CN đã mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan tham gia Hội đồng để đánh giá, thẩm định kết quả nghiên cứu đề tài. Qua phân tích, trao đổi, Hội đồng đã đề nghị đơn vị thực hiện bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung trước khi cấp Giấy xác nhận thẩm định kết quả và nhất trí cho phép ứng dụng kết quả nghiên cứu của đề tài.

Như vây, Viện Y học bản địa Việt Nam là đơn vị đầu tiên đề nghị Sở tổ chức thẩm định kết quả đối với nhiệm vụ KH&CN không sử dụng NSNN, điều này sẽ là điểm nhấn tích cực cho các đơn vị khác tổ chức thực hiện theo.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0