Chương trình Tour “Trải nghiệm du lịch văn hóa dân gian tỉnh Thái Nguyên”

Facebook   Zalo

Ngày 16/10/2020, Sở KH&CN đã tham gia thử nghiệm Tour “Trải nghiệm du lịch văn hóa dân gian Thái Nguyên” - đây là chương trình du lịch đặc thù kết nối các điểm đến có giá trị bảo tồn/tôn vinh di sản văn hóa truyền thống của Thái Nguyên, là một trong những sản phẩm trung gian của nhiệm vụ “Khai thác giá trị văn hóa dân gian nhằm phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên” thuộc Chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ KH&CN giữa UBND tỉnh và Đại học Thái Nguyên đến năm 2020.

Chương trình Tour “Trải nghiệm du lịch văn hóa dân gian tỉnh Thái Nguyên”

. Nhiệm vụ được triển khai thực hiện theo quyết định số 3101/QĐ-UBND ngày 9/10/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên, thời gian thực hiện từ tháng 10/2017 đến tháng 10/2020, Chủ nhiệm nhiệm vụ là PGS. TS Phạm Thị Phương Thái, với mục tiêu nghiên cứu khai thác giá trị văn hóa dân gian nhằm phát triển du lịch Thái Nguyên theo định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa đó theo hướng bền vững.

Tham gia Chương trình Tour có Ông Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, trưởng đoàn; Ban chủ nhiệm nhiệm vụ thuộc Chương trình hợp tác và các thành viên khác của đoàn kiểm tra.

Tour du lịch văn hóa dân gian Thái Nguyên được thiết kế với lộ trình đi từ Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Khu bảo tồn làng nhà sàn sinh thái Thái Hải - Làng chè truyền thống tại Tân Cương - Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc. Để hoàn thành được chương trình tour du lịch này, Ban chủ nhiệm đã triển khai các hoạt động như: đào tạo hướng dẫn viên du lịch suốt tuyến; cải tạo các điểm du lịch như nâng cấp sửa chữa các khu trải nghiệm trà; đầu tư trang thiết bị, xây dựng mới (nhà sàn, lầu trà…) và thiết kế bộ sản phẩm truyền thông quảng bá du lịch Thái Nguyên theo hướng gắn với giá trị văn hóa dân gian.

Kết thúc hành trình trải nghiệm, Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã ghi nhận các kết quả đạt được của nhiệm vụ, đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc và chủ động của Ban chủ nhiệm nhiệm vụ đồng thời đã đề nghị đơn vị thực hiện nhiệm vụ cần tiếp tục, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công việc và tiến hành nghiệm thu các cấp đối với nhiệm vụ đảm bảo đúng thời hạn thực hiện./.

Một số hình ảnh đoàn đi Tour thử nghiệm

de_tai_du_lich_01-1603116141493.jpg

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam 

de_tai_du_lich_02-1603116189456.jpg

Đi thăm Làng chè truyền thống tại Tân Cương 

de_tai_du_lich_03-1603116141884.jpg

Thưởng trà tại ngôi Nhà sàn mới dựng của Khu bảo tồn làng nhà sàn sinh thái Thái Hải 

de_tai_du_lich_04-1603116142290.jpg
 Trải nghiệm tại Khu bảo tồn làng nhà sàn sinh thái Thái Hải
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0