Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tham gia Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Facebook   Zalo

Ngày 20/12/2020, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên (PTTN) năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Mạc Thị Khánh Linh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối; Nguyễn Mỹ Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn.

Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tham gia Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh hiện có 63 cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có 21 đoàn cơ sở và 42 chi đoàn cơ sở với tổng số trên 3.700 đoàn viên; đa số đều là cán bộ công chức, viên chức trong các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đem lại hiệu quả thiết thực. Phong trào thanh niên tình nguyện được các cơ sở Đoàn tích cực triển khai như: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt bà con nhân dân, đối tượng chính sách, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo; thăm, tặng quà cho 190 hộ dân, hỗ trợ 5 trường mầm non, tiểu học tại hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị sau đợt mưa lũ lịch sử; khánh thành 6 công trình thanh niên… Với tổng kinh phí các hoạt động tình nguyện trong năm khoảng 2,3 tỷ đồng. Trong năm, thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện có 780 lượt đoàn viên của Đoàn Khối tham gia… Các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp… cũng được triển khai sâu rộng; các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XV, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉn lần thứ XX được triển khai mạnh mẽ tại các cơ sở đoàn.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối tặng Giấy khen cho 06 đơn vị dẫn đầu Khối thi đua, 12 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và PTTN năm 2020, trong đó có Đ/c Nguyễn Thị Thùy Dung bí thư Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ.

Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tham gia Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên. -0
 Ban Thường vụ Đoàn Khối tặng Giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích trong năm 2020

Với chủ đề “Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, trong năm 2021, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, lập nghiệp khởi nghiệp phù hợp với từng đối tượng đặc thù; tăng cường công tác xây dựng tổ chức đoàn, mở rộng mặt trận đoàn tập hợp thanh niên; tăng cường công tác nắm bắt định hướng kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên trong việc đấu tranh phản bán các quan điểm thù địch, sai trái. Theo đó, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ sẽ bám sát và triển khai thực hiện tốt các nội dung trên.../.

Nguyễn Dung - Bí thư Chi đoàn Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0