Triển khai xây dựng Kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 16/3/2020, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thái Nguyên, đoàn công tác của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) do đồng chí Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở KH&CN về việc triển khai xây dựng Kế hoạch tổng thể nâng cao năng xuất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở, đồng chí Phạm Thị Hiền Phó Giám đốc Sở, đại diện các phòng chuyên môn của Sở KH&CN.

Triển khai xây dựng Kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thực hiện Quyết định số 36/QĐ-TTg ngày 11 tháng 01 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ, Viện Năng suất Việt Nam được Tổng cục Tiêu Đo lường Chất lượng, Bộ KH&Cn giao chủ trì nhiệm vụ "Triển khai có hiệu quả Quyết định số 36/QĐ-TTg ngày 11/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 - 2030". Theo đó, một trong những mục tiêu cụ thể đến năm 2025 là từ 12 đến 15 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn thành việc xây dựng và triển khai kế hoạch nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL nhận định, Thái Nguyên là một tỉnh có có nhiều khu công nghiệp; các trường đại học; có nguồn nhân lực chất lượng cao; hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được quan tâm. Đây là điều kiện thuận lợi để Thái Nguyên đi đầu trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. 
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đưa năng suất trở thành động lực phát triển quan trọng trong các ngành, lĩnh vực, thông qua việc ứng dụng các thành tựu mới của khoa học, công nghệ, áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất tiên tiến, kết hợp với nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, phù hợp xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, hỗ trợ doanh nghiệp trong nghiên cứu, đổi mới, chuyển giao và ứng dụng công nghệ để nâng cao năng suất; xây dựng, triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, kế hoạch nâng cao năng suất lao động, năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Qua trao đổi thảo luận, đồng chí Phạm Quốc Chính – giám đốc sở KH&CN đã đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng cục TCĐLCL trong việc hỗ trợ Sở KH&CN triển khai xây dựng Kế hoạch tổng thể nâng cao năng xuất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian tới Sở KH&CN sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện Năng suất Việt Nam, Tổng cục TCĐLCL, các trường đại học và doanh nghiệp trên địa bàn để xây dựng các nội dung kế hoạch hiệu quả và phù hợp với địa phương.
 

Thế Bằng – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0