Hội nghị “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu”

Facebook   Zalo

Ngày 12/5/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội nghị "Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu" và hướng tới kỷ niệm Ngày đo lường thế giới 20/5.

Hội nghị “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu”

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Viện thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; lãnh đạo Hội Đo lường Việt Nam; lãnh đạo và các đơn vị chức năng thuộc Sở KH&CN của 40 tỉnh, thành phố trên cả nước; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp; UBND các huyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Chủ đề của Ngày đo lường thế giới năm 2023 là Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực toàn cầu. Chủ đề năm nay được chọn vì những thách thức ngày càng tăng của biến đổi khí hậu và phân phối lương thực trên toàn cầu, trong một thế giới có dân số đạt 8 tỷ người vào cuối năm 2022, nhằm tuyên truyền, nâng cao vị thế, vai trò của đo lường trong giải quyết những thách thức của hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu.

Hội nghị “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu” -0
 Ông Trần Quý Giầu, Vụ trưởng Vụ đo lường - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về những nội dung: Kết quả triển khai Đề án 996, nhiệm vụ trọng tâm của Đo lường trong năm 2023; Đề án 996 - Góp phần tăng cường và đổi mới hoạt động đo lường của tỉnh Thái Nguyên; đảm bảo đo lường trong an toàn thực phẩm; xây dựng và triển khai chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp; xây dựng quy trình thử nghiệm và kiểm định thiết bị sạc điện cho xe điện…
Cũng tại Hội nghị này, các địa phương đã thảo luận, đánh giá vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 996, đã góp phần tăng cường và đổi mới hoạt động đo lường; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước; là công cụ đắc lực góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hoá phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế. Các đại biểu cho rằng, cần có cách thức triển khai hiệu quả Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp; xây dựng, sửa đổi các văn bản, chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động đo lường của doanh nghiệp; nâng cao khả năng tiếp cận thông tin, dịch vụ về đo lường cho các doanh nghiệp. Trên cơ sở ý kiến trao đổi, đề xuất kiến nghị của các đại biểu, Vụ trưởng Vụ Đo lường - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã có những giải đáp, trao đổi ngay tại Hội nghị.
 

Hội nghị “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu” -0
 Đồng chí Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trả lời câu hỏi của các đại biểu tham dự Hội nghị

Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động đo lường; góp phần nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và toàn xã hội về hoạt động đo lường.

Hội nghị “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu” -0
Các đại biểu tham quan mô hình tại HTX Chè Hảo Đạt 

Nhân dịp này, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tới tham quan mô hình về xây dựng và triển khai Chương trình đảm bảo đo lường tại Hợp tác xã Chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. HTX chè Hảo Đạt là 01 trong 03 hợp tác xã có sản phẩm OCOP 5 sao tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên và cũng là 01 trong 03 đơn vị đầu tiên trong cả nước đã ban hành được Çhương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp./.

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0