Hội nghị Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực - thực phẩm toàn cầu

Facebook   Zalo

Sáng ngày 12/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tổ chức Hội nghị Hội nghị Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực - thực phẩm toàn cầu và kỷ niệm Ngày đo lường thế giới 20/5 với sự tham gia của gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, đơn vị sản xuất, kinh doanh của tỉnh Thái Nguyên và 40 tỉnh thành trong cả nước.

Hội nghị Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực - thực phẩm toàn cầu

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Viện Đo lường Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ 40 tỉnh thành toàn quốc; một số sở, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo một số huyện, thành phố và các phòng, ban chuyên môn liên quan; Hội đo lường Việt Nam và các đơn vị liên quan.
Năm 2023, hoạt động kỷ niệm Ngày Đo lường thế giới của Cộng đồng đo lường quốc tế đã lựa chọn chủ đề “Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu” vì những thách thức ngày càng tăng của biến đổi khí hậu và phân phối lương thực thực phẩm toàn cầu trong một thế giới có dân số đạt 8 tỷ người vào cuối năm 2022 nhằm tuyên truyền, nâng cao vị thế, vai trò của đo lường trong giải quyết những thách thức của hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu.

Hội nghị Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực - thực phẩm toàn cầu -0
Đồng chí Trần Quý Giầu, Vụ trưởng Vụ đo lường, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phát biểu tại Hội nghị 

Tại Hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên, Viện Đo lường Việt Nam và Hội đo lường Việt Nam đã truyền tải kết quả của Đề án 996 - Góp phần tăng cường và đổi mới hoạt động đo lường của tỉnh Thái Nguyên và Thông điệp của Ngày Đo lường thế giới 20/5 với mục tiêu Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực, thực phẩm toàn cầu. Đồng thời, hướng dẫn công tác đảm bảo đo lường trong an toàn thực phẩm; xây dựng quy trình thử nghiệp và kiểm định thiết bị đo lường; nhu cầu và thách thức đảm bảo đo lường an toàn thực phẩm.

Hội nghị Đo lường hỗ trợ hệ thống lương thực - thực phẩm toàn cầu -0
Đồng chí Ngô Thị Việt Hà, Viện Trưởng Viện Khoa học Việt Nam trao đổi làm rõ quy trình kiểm định thiết bị đo lường 

Ngay tại Hội nghị, các địa phương đã thảo luận, đánh giá vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 996, của công tác đo lường chất lượng. Các đại biểu cho rằng, cần có cách thức triển khai hiệu quả Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp; xây dựng, sửa đổi các văn bản, chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động đo lường của doanh nghiệp; nâng cao khả năng tiếp cận thông tin, dịch vụ về đo lường cho các doanh nghiệp. Trên cơ sở ý kiến trao đổi, đề xuất kiến nghị của các đại biểu, Vụ Đo lường - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã có những giải đáp, trao đổi ngay tại Hội nghị.

Thanh Tâm - thainguyen.gov.vn

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0