Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp cho sinh viên

Facebook   Zalo

Ngày 22/3/2019, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Diễn đàn “Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp” và chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” Đại học Thái Nguyên lần thứ 3 năm 2019 tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp. Đồng chí Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN đến dự và tham gia đối thoại tại Diễn đàn.

Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp cho sinh viên

 

Diễn đàn “Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp”

Diễn đàn “Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp” có sự góp mặt của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, song họ đều có chung một quan điểm là khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho các bạn sinh viên. Tại Diễn đàn, sinh viên các trường đại học đã có dịp gặp gỡ, trao đổi và mạnh dạn trình bày những suy nghĩ của mình về nghề nghiệp tương lai cũng như những ý tưởng, sáng kiến để gắn kết đào tạo với việc làm và bảo hộ sở hữu trí tuệ, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác... với doanh nghiệp, các doanh nhân, nhà trường và cơ quan quản lý nhà nước. Những chia sẻ tại diễn đàn không chỉ giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên mà còn truyền tải thông điệp và những kinh nghiệm qúy báu trong quá trình khởi nghiệp.

Đại biểu thăm quan các gian hàng trưng bày ý tưởng khởi nghiệp tại Vòng chung kết

cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp”

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động tại Diễn đàn là cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” Đại học Thái Nguyên lần thứ 3 năm 2019. 36 dự án ý tưởng khởi nghiệp đến từ các trường thành viên của ĐHTN được đánh giá cao về tính ứng dụng và tính khả thi. Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 5 ý tưởng xuất sắc nhất để trình bày, phân tích về điểm mạnh, điểm yếu tại vòng chung kết. Kết quả chung cuộc, ý tưởng “Qùa tặng trái tim” - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đạt Giải nhất; ý tưởng “Chiết xuất hạt gấc lấy dầu” - Trường Đại học Y Dược đạt Giải nhì và Giải ba thuộc về ý tưởng “Nghiên cứu sản xuất giống nấm chất lượng cao” - Trường ĐH Khoa Học.

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” của Đại học Thái Nguyên lần thứ ba được tổ chức với mục tiêu là tạo sân chơi thực tiễn, quy tụ những ý tưởng khởi nghiệp mới, lạ, độc đáo đến từ sinh viên, là cơ hội để các bạn sinh viên thử nghiệm những ý tưởng của mình và nhận được sự tư vấn hỗ trợ từ các chuyên gia trước khi bắt tay vào triển khai trong thực tế. Những ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0